10/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

675
Thứ Sáu tuần V thường niên

THỨ SÁU TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 7,31-37
 
Lời Chúa: Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: Épphatha! nghĩa là: Hãy mở ra! (Mc 7,34)

Hạnh tích: Sau khi được mẹ cho phép mang người bệnh về nhà, thánh Rosa đã thực thi lòng bác ái một cách không phân biệt đối với các phụ nữ và các cô gái nghèo mà ngài gặp trên đường phố, bất kể điều kiện của họ như thế nào. Rosa không chỉ hài lòng với việc cho họ một chỗ ở, ngài còn chăm sóc họ, trải giường chiếu, băng bó các lở loét,  giặt quần áo cho họ, ngài hầu hạ họ đêm ngày.

Suy niệm: Người đàn ông trong đoạn Tin Mừng hôm nay đã được Chúa chữa khỏi điếc và ngọng. “Épphatha” là lời mời gọi, là lệnh truyền của Chúa muốn anh nhìn nhận tình thương của Chúa dành cho anh, để từ đó anh mở lòng trước nỗi khốn khổ của anh chị em đồng loại.

Càng kết hiệp với Chúa, tâm hồn Rosa càng nhạy cảm trước nỗi đau của con người. Tình yêu Chúa thôi thúc ngài mở lòng ra với tha nhân, đến với họ và trao ban bình an, niềm vui. Lòng bác ái không cho phép ngài bằng lòng với những gì ngài làm nhưng vượt qua mọi biên giới cấm cản, chấp nhận mọi gian khổ để lo cho người khác.

Hôm nay, tôi tự hỏi mình: “Người nghèo có vị trí nào trong tim tôi?” Tôi phải xấu hổ thú nhận rằng: họ như những người xa lạ, bởi vì tôi chưa chạm đến nỗi đau của họ. Tôi ít khi cầu nguyện cho họ, mà dù có thì cũng chỉ do cảm xúc nhất thời. Lời Chúa nhắc nhở tôi: tất cả mọi người đều là anh chị em của tôi và đời dâng hiến Chúa mời gọi tôi là sống cho người nghèo của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, qua mỗi ngày sống bên Chúa, xin cho con chạm đến nỗi đau của người nghèo. Hôm nay, xin Chúa giúp con làm ít nhất là ba việc hy sinh cầu nguyện cho họ. Amen.


Galilê Thập Tỉnh kìa
Có người ngọng điếc được chia thảm  sầu
Thầy dùng phép lạ chữa mau
Một lời phán quyết bệnh lâu khỏi liền
“Épphatha!” mở được liên
Người câm nói được, điếc liền nghe ngay
* * *
Cho con quyết chí từ đây

Mở lòng đón nhận Lời Thầy thực thi.
114.864864865135.135135135250