24/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

774
Thứ Sáu tuần VII thường niên

THỨ SÁU TUẦN VII THƯỜNG NIÊN

Mc 10,1-12

 
Lời Chúa: Đức Giêsu bỏ nơi đó, đi tới miền Giuđê và vùng bên kia sông Giođan. Đông đảo dân chúng lại tuôn đến với người. Và như thường lệ, Người lại dạy dỗ họ.” (Mc 10,1)

Hạnh tích: Thiên Chúa toàn năng đã tỏ cho Rosa thấy một phép lạ rằng ngài muốn ngài chọn dòng Giảng Thuyết hơn. Có một loại bướm đen trắng, màu sắc của áo dòng Đa Minh đến và lượn quanh ngài. Rosa coi đó là dấu chỉ từ trời rằng mình nên theo đuổi ý định đã có trước đây về việc trở thành tu sĩ trong Dòng Ba Đa Minh.

Suy niệm: Bất kể khi nào nhìn thấy dân chúng, Chúa Giêsu đều nán lại và dạy dỗ họ nhiều điều. Người ta tuôn đến với Người để được lắng nghe lời Người giảng dạy, được chữa lành và để tìm kiếm chân lý. Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi Kitô hữu trước hết hãy say mê lắng nghe và chiêm niệm Lời Chúa, sau là sống và rao giảng Lời ấy cho trần gian.

Nhìn vào cuộc đời của thánh Rosa, trước khi làm điều gì ngài cũng được Chúa chỉ cho. Say mê tìm kiếm chân lý và sống đời chứng tá chính là những gì Chúa mời gọi ngài khi sống tinh thần Dòng Đa Minh. Và quả thật, nhờ đời sống của ngài, nhiều người đã được ơn hoán cải.

Nhìn lại bản thân mình, trước khi làm điều gì ta đã chạy đến xin sự chỉ dẫn của Chúa hay chưa? Hay ta tự làm theo ý mình. Đến khi không được như ý, ta trách than cho số phận mình, than trách Chúa. Trong đời sống cộng đoàn, ta có quá dễ dãi với bản thân trong việc giữ kỷ luật không? Dường như ta dễ để cho ý riêng mình chiếm lĩnh và kiểm soát mọi hành động, suy nghĩ hơn là tìm kiếm thánh ý Chúa!

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Lời Chúa là sự thật và là sự sống. Xin cho con luôn tìm đến Chúa trong mọi hoàn cảnh để được Chúa chỉ dạy; và khiêm nhường đón nhận Thánh ý Chúa. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con giữ thật nghiêm túc và yêu mến kỷ luật tu trì, để con không còn tìm gì là ý riêng con nữa. Amen.

 
Hôn nhân luật Chúa muôn đời,
Vui, buồn, sướng, khổ... không rời xa nhau.
Thủy chung gắn bó trước sau,
Tuy hai mà một, bền lâu không lìa.
Ai toan loan phượng rẽ chia,
Ngoại tình phu phụ tội kia vương vào.
***
Chung tình thật khó biết bao!
Khẩn cầu Chúa giúp khó nào cũng qua.


 

 
114.864864865135.135135135250