26/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1883
Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh.

THỨ SÁU TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 2,15-19
 

Lời Chúa:Người hỏi lần thứ ba: “Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không ?” Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới ba lần: “Anh có yêu mến Thầy không ?” (Ga 21,17b)

Hạnh tích: Thánh Rosa luôn thầm thì những lời này trên môi miệng: “Ôi Thiên Chúa của con! Ai có thể không yêu Ngài được? Ôi Giêsu nhân lành của con! Khi nào con có thể bắt đầu yêu Ngài như con phải yêu? Con còn cách xa tình yêu trọn hảo, thân tình, và quảng đại này bao nhiêu nữa? Hỡi ôi! Than ôi! Thậm chí con còn không biết làm thế nào để yêu Ngài. Thật là hổ thẹn thay! Ích lợi gì khi có trái tim, nếu nó không được hấp thụ bởi tình yêu của Ngài!”

Suy niệm: Chúa Giêsu Phục Sinh đã trao Giáo Hội cho Thánh Phêrô sau lời xác quyết về tình yêu mến mà vị tông đồ dành cho Thầy Chí Ái của mình. Qua đó Người cho thấy Hội Thánh được xây dựng trên nền tảng là tình yêu đối với Chúa, vì chỉ có tình yêu mới bền vững và tồn tại muôn đời. Mỗi chúng ta trong bất cứ sứ mạng nào cũng được mời gọi xác quyết về lòng mến của mình dành cho Thiên Chúa.

Thánh Rosa đã được thấm nhuần tình yêu Chúa đến nỗi tình yêu trở thành chủ đề thường xuyên trong các cuộc đối thoại của ngài với người khác. Thánh nhân đã cộng tác với Thiên Chúa trong việc chăm sóc đoàn chiên là biến các cuộc trò chuyện đó nhẹ nhàng rơi vào chủ đề về đức ái vượt trội và về sự cần thiết diễm phúc của việc yêu mến Thiên Chúa với tất cả tâm hồn và tất cả sức lực.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tình yêu con dành cho Chúa thật nhỏ bé, mong manh nhưng con luôn khao khát mỗi ngày yêu mến Chúa nhiều hơn. Theo gương thánh Rosa, hôm nay con quyết tâm tập nói những câu chuyện về tình yêu của Chúa thay vì nói những điều không hay không tốt, tập nói những lời tích cực động viên thay vì những lời kêu ca, than phiền, để qua đó con đem lại bình an và niềm vui cho những người con gặp gỡ. Amen

Ba lần hỏi thánh Phê-rô
Rồi trao sứ vụ - cơ đồ hôm nay
“Simon anh có mến Thầy?
Xin anh chăm sóc chiên này cho Ta”
“Lạy Thầy, Thầy biết rõ là
Yêu Thầy hết sức, mặn mà, Thầy ơi!”
* * *
Thế rồi ông quyết ghi lời
“Theo Thầy” ông sống một đời chứng nhân.
114.864864865135.135135135250