26/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1849
Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh (1)

THỨ SÁU TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 2,15-19
 

Lời Chúa: Hãy chăn dắt các chiên của Thầy” (Ga 21,17b)

Hạnh tíchThánh Đa Minh nhiệt tâm với các linh hồn và tận tuỵ trong việc giảng thuyết. Người khuyến khích anh em mình cũng cần phải có lòng nhiệt tâm như thế.” (Học viện Đa Minh, Chân dung Cha Đa Minh qua các chứng nhân, xuất bản lần thứ 2, trang 61)

Suy niệm: Sau kinh nghiệm vấp ngã, Phêrô dường như e dè hơn, không còn dám tự quyết về chính mình nữa. Nhưng chính trong điều này mà Chúa trao cho ông một trách nhiệm vô cùng quan trọng “hãy chăn dắt các chiên của Thầy.” Trong kinh nghiệm quý báu của mình, ông chu toàn sứ mạng Chúa trao cách trọn vẹn hơn. Thể hiện rõ trong bài giảng và phép lạ đầu tiên của ông.

Với tình yêu và lòng thương xót dành cho các linh hồn, thánh Đa Minh đã ngày đêm không ngừng nghỉ cầu nguyện và hăng say trong việc rao giảng Tin Mừng. Người không chỉ tiếp nối sứ mạng của vị mục tử cách tận tuỵ mà còn mở rộng sứ mạng ra nơi anh em của Dòng. Nhờ thế mà Lòng thương xót và tình yêu của Chúa lan toả được tới mọi tâm hồn.

Lời mời gọi cộng tác trong việc loan báo lòng thương xót vẫn mãi vang vọng trong tâm hồn mỗi người.  Ai cũng có những lỗi vấp ngã, nhưng điều quan trọng là ta đứng lên theo cách nào? Lời giảng hay nhất vẫn là qua cung cách sống và phục vụ của bản thân mà mọi người sẽ nhận ra “anh em là môn đệ của Thầy”

Ý lực sống trong ngày: Khởi đầu ngày mới, xin Chúa ban thêm tình yêu và lòng kiên nhẫn cho con. Để rồi, trước khi đi ngủ, con cũng tự xét xem “hôm nay tôi đã yêu thương đủ chưa? Xin cho con luôn ý thức mỗi ngày trong những giây phút hồi tâm, và tự hỏi: “hôm nay, tôi đã lan tỏa điều thiện hảo cho chị em tôi chưa?.” Amen

Ba lần hỏi thánh Phê-rô
Rồi trao sứ vụ - cơ đồ hôm nay
“Simon anh có mến Thầy?
Xin anh chăm sóc chiên này cho Ta”
“Lạy Thầy, Thầy biết rõ là
Yêu Thầy hết sức, mặn mà, Thầy ơi!”
* * *
Thế rồi ông quyết ghi lời
“Theo Thầy” ông sống một đời chứng nhân.
114.864864865135.135135135250