02/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

770
Thứ Sáu tuần VIII thường niên.

THỨ SÁU TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 11,11-26
 

Lời Chúa: “Nếu anh em có chuyện bất bình với ai, thì hãy tha thứ cho họ, để Cha của anh em là Đấng ngự trên trời, cũng tha lỗi cho anh em.” (Mc 11,25)

Hạnh tíchĐối với nhân loại Ngài hết tình thương yêu, nhất là đối với các linh hồn cần phải cứu vớt, còn đối với chính mình Ngài luôn luôn xả kỷ hy sinh, hãm mình phạt xác để tu thân tích đức để đền tội lập công cho mình và cho các linh hồn (Sách Thánh phụ Đa Minh, trang 61)

Suy niệm: “Xin Cha tha nợ cho chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.” Tha thứ là điều chúng ta cầu xin Chúa hằng ngày, vì chúng ta luôn có những yếu đuối, những sai lầm. Chúa giàu lòng xót thương luôn tha thứ cho chúng ta dù chúng ta có xúc phạm đến Người. Chúa luôn rộng lòng tha thứ và yêu thương chúng ta như người cha chờ mong người con quay trở về. Chúng ta có dám tha thứ cho người khác dù họ vô tình hay hữu ý xúc phạm đến ta.

Thánh Đa Minh luôn có một trái tim yêu thương, một bình an nội tâm nên cha luôn đối xử tử tế và vui tươi với hết tất cả mọi người. Còn chúng ta đã có một trái tim yêu thương, một bình an nội tâm hay chưa?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con trái tim của Chúa để yêu thương và tha thứ với tất cả mọi người. Con quyết tâm nói lời yêu thương bằng cách không nói xấu ai mà nhìn nhận những ưu điểm của người khác Amen.
 

Đền thờ là chốn linh thiêng,
Sao đem đổi bạc, bán chiên, dê, bò...
Con xin Chúa đuổi giúp cho,
Xua lòng hám của, không lo phụng thờ.
Việc lành đạo đức thờ ơ,
Đam mê danh vọng mộng mơ hão huyền.
* * *
Hướng lòng lên Chúa trước tiên,
Sống lành chết thánh, người hiền Chúa thương.
114.864864865135.135135135250