07/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1452
Thứ Sáu tuần XIII thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

Mt 9,9-13

 

Lời Chúa:Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này :Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,13)

Hạnh tích“Cha Đa Minh rất khao khát ơn Cứu độ các linh hồn, cả cho những tín hữu cũng như người chưa tin. Người thường nói với anh Phao lô: “Sau khi thành lập và lo liệu cho Dòng, chúng ta hãy đến với những người Cuman, rao giảng niềm tin vào Đức Kitô cho họ và thu phục họ cho Chúa” (Trích: Chân dung Thánh Đa Minh theo các nhân chứng, trang 105)

Suy Niệm: Một cuộc biến đổi phải được bắt đầu từ sự khao khát muốn gặp Chúa. Có lẽ Chúa Giêsu cũng đã có lần đi ngang qua trạm thu thuế. Hôm nay, Chúa cũng đi ngang qua đó và dừng lại, thì thấy một người tên là Matthêu. Chúa đã gọi ông và ông đã đứng dậy rời khỏi nơi mà đã từng là chỗ dựa vững chắc để ông tiến thân, để đi theo Thầy Giêsu.

Một cuộc gặp gỡ làm thay đổi hướng đi của Matthêu, bởi ông nhận ra Thầy Giêsu không khinh chê người tội lỗi. Ông đã gặp được Người mà ông hằng khao khát và Chúa đã tìm đến với ông, một người bị thiên hạ khinh chê, xa lánh, là một người tội lỗi.

Thánh Đa Minh đã được Chúa gieo vào tâm hồn một khát vọng và khát vọng đó được ngài luôn ấp ủ bằng một tình yêu dành cho những người lạc giáo, những người đang xa lìa tình yêu Chúa. Lòng khao khát phần rỗi các linh hồn đã khiến ngài vượt qua mọi rào cản của chống đối, thử thách để tìm về cho Chúa những con chiên lạc. Còn tôi thì sao? Tôi có khao khát được Chúa biến đổi và trở nên khí cụ yêu thương của Chúa không? 

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho lòng con luôn khao khát Chúa thể hiện qua những giây phút con được ở với Chúa. Hôm nay, con dành thời gian nhiều hơn để nhìn lại bản thân về những gì con đang tìm kiếm. Có Chúa trong những lựa chọn của con không? Xin Chúa giúp con thực hiện điều con quyết tâm hôm nay. Amen.


Rằng là chẳng bởi ta “ngon”
Nhưng vì Chúa thấy ta còn tội nhơ
Là thầy thuốc, kẻ bệnh nhờ
Chứ người khỏe mạnh giả vờ tìm sao !
Chúa tìm đến với kẻ nào
Bệnh tình, tội lỗi, lao đao, rã rời
Bước theo tiếng Chúa gọi mời
Đáp lời của Chúa, cuộc đời đổi thay.

 

114.864864865135.135135135250