14/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1519
Thứ Sáu tuần XIV thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,16-23

 

Lời Chúa: “Thật vậy, không phải chính anh em nói mà là Thánh Thần của Chúa Cha nói trong anh em.” (Mt 10,20)

Hạnh tíchNăm 1203 trong chuyến tháp tùng Đức Cha Diego, trong khi nghỉ lại tại một quán trọ, Cha Đa Minh đã hăng say nói chuyện với người chủ quán ở Toulouse hầu mong rằng sẽ đưa ông trở lại với niềm tin Công giáo vì Cha nhận ra người chủ quán này là thành viên của phái Cathare. Tuy ông rất ngoan cường nhưng lại mù mờ chân lý. Và kết quả thật đáng bất ngờ khi người quán đã chịu quay lại.” (LM Nguyễn Tri Ân, OP. Thánh phụ Đa Minh Đấng sáng lập Dòng Thuyết giáo,  trang 30-31)

Suy niệm: Bài Tin Mừng  tiếp tục nói về việc Chúa căn dặn các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng. Người trấn an các ông, và nói rằng chính Chúa Thánh Thần sẽ luôn bên cạnh hướng dẫn anh em. Thật vậy, người môn đệ khi có Chúa ở cùng và tâm hồn đầy ắp Thần Khí của Chúa thì sẽ không còn lo lắng điều gì nữa.

Khi còn thiếu thời, Cha Đa Minh đã chuyên chăm học và nghiên cứu Kinh Thánh. Chính lúc này đây, khi ra đi thi hành sứ vụ Chúa đã dùng cha Thánh để làm cho Lời được sáng tỏ trong tâm hồn các tín hữu lúc bấy giờ vướng vào các lạc giáo. Các thành viên trong gia đình Đa Minh cũng được mời gọi chuyên chăm đọc và tìm hiểu Kinh Thánh để có thể “nói về Chúa” cho tha nhân.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Lời Chúa và không chỉ dừng lại ở việc đọc Lời Chúa mà còn để cho chính Lời Chúa thấm sâu vào tâm hồn con, trải nghiệm trên cuộc đời con. Để chính Lời Chúa hướng dẫn, soi sáng cho con luôn biết nói gì, làm gì cho đẹp lòng Chúa. Con tiếp tục   dành thêm 30 phút trong ngày để đọc Kinh Thánh.Amen
 

 

Trên đường truyền giảng Phúc Âm
Bách hại, gian khó, sai lầm có luôn
Vững tin vào chính suối nguồn
Thánh Thần sức sống trào tuôn tràn trề.
Dẫu cho thù ghét tư bề
Những ai bền chí, vẹn thề xứng ơn.

114.864864865135.135135135250