04/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

915
Thứ Sáu tuần XVII thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN

Mt 13,54-58
 

Lời Chúa: Người về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: “Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế.” (Mt 13, 54)

Hạnh tíchCâu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa thánh Đa Minh với ông chủ quán rượu, khi Cha Đa Minh đang bị đau chân và mệt mỏi sau một ngày đường, ngài lưu lại ở quán trọ. Nhưng khi nhận ra có cơ hội nói về Thiên Chúa thì thánh nhân đã quên đi mệt mỏi mà tranh luận suốt đêm với người chủ quán. Điều này được ghi lại như sau: “Khi ánh bình minh vừa ló rạng trên bầu trời, thì ánh sáng của ân sủng cũng đã lan tràn vào tâm hồn ông chủ quán.” (X. Đa Minh Vượt Thời Gian, Học Viện Đa Minh, 2015)

Suy niệm: Nadaret là quê hương thân yêu nơi Chúa Giêsu đã lớn lên và có nhiều gắn bó. Vì thế, khi có cơ hội được trở về thăm quê hương, chắc hẳn Người cũng muốn rao giảng và đem niềm vui Tin Mừng đến cho những người thân yêu. Thế nhưng, óc thành kiến đã khiến những người thân hữu từ chối và không chịu đón nhận những lời rao giảng của Chúa Giêsu.

Với lòng yêu mến Chúa và tha thiết với phần rỗi các linh hồn, cha Thánh Đa Minh đã luôn nhiệt thành tìm mọi cơ hội để rao giảng Lời Chúa. Lòng nhiệt tâm thôi thúc khiến ngài quên đi mệt mỏi để thức suốt đêm chia sẻ với người chủ quán, giúp ông quay về với Chúa.

Xin Chúa khơi lên trong chúng ta nhiệt tâm loan truyền Lời Chúa dù khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, để ơn cứu độ của Chúa được lan rộng khắp cùng thế giới.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin biến đổi lòng con luôn rộng mở trước Lời của Chúa và giúp con theo gương thánh Đa Minh hăng say nói về Chúa cho mọi người. Ước mong những điều con cảm nghiệm được từ nơi Chúa, con cũng sẵn sàng chia sẻ cho mọi người. Hôm nay con quyết tâm đọc 10 kinh Mân Côi cầu nguyện cho các nhà truyền giáo trên khắp thế giới. Amen


Chúa Giêsu giảng ở quê
Dân nghe sửng sốt tràn trề lời loan
Ông này quả thật khôn ngoan
Quyền năng mạnh mẽ, làm toàn điều hay.
Họ cùng hỏi Chúa điều này
Bởi đâu ông được như vầy, vậy ta?
Chúa rằng ngôn sứ quê nhà
Không mong trọng dụng hay là tin đâu
Gẫm suy Lời Chúa thật sâu
Để mà ứng xử mưu cầu khôn ngoan.

114.864864865135.135135135250