12/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

2139
Thứ Bảy tuần XVIII thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

Mt 17, 14-20
 

Lời Chúa: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy? Người đáp: giống quỷ ấy chỉ trừ được bằng cầu nguyện thôi” (Mt 17, 19)

Hạnh tíchSau khi được ban sắc lệnh thành lập Dòng, cha Đa Minh đã chuẩn bị một đội ngũ và trao cho họ cơ hội lớn lên và gắn kết. Nhưng vào ngày 15/8/1217, được thông báo: “Số lúa mì dự trữ đã hư hết rồi”, bởi đó cha gửi các anh em đi khắp nơi và còn thêm bốn anh em mới gia nhập. Mặc dù các anh em trong cộng đoàn không tán đồng, chế nhạo cha, nhưng cha tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, và trong tinh thần tin tưởng tuyệt đối, cha Đa Minh đã hướng dẫn Dòng đi vào sứ vụ quốc tế… (X. Hành Trình Tâm Linh với Thánh Đa Minh, Học Viện Đa Minh, 2014)

Suy niệm: Câu hỏi của các môn đệ trong bài Tin Mừng hôm nay có lẽ cũng là thắc mắc của mỗi chúng ta trước những thách đố, những khó khăn trong đời sống: Tại sao tôi không làm được điều này điều kia? Tại sao tôi đã cố gắng sống tốt mà vẫn gặp đau khổ, khó khăn... Câu trả lời của Chúa Giêsu chính là lời nhắc nhở chúng ta về phương cách giúp chúng ta vượt qua mọi sự chính là cầu nguyện, vì cầu nguyện giúp chúng ta vững tin vào Thiên Chúa và sẵn sàng vâng theo thánh ý của Ngài.

Thánh Đa Minh với lòng tin tưởng vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa, đã mạnh dạn sai anh em đi khắp nơi và nhận thêm những anh em mới trong hoàn cảnh lương thực cạn kiệt. Lòng tin ấy cũng đã giúp ngài kiên vững trước những ý kiến trái chiều của anh em trong cộng đoàn để rồi ngài dẫn Dòng đi vào sứ vụ quốc tế và ngày càng mở rộng sứ vụ đến khắp nơi.

Đời sống người tu sĩ tròn đầy, viên mãn là nhờ đời sống cầu nguyện. Cho dù tôi chỉ mới là thỉnh sinh đang tập tu thì đời sống cầu nguyện vẫn được đặt lên hàng đầu. Việc kết nối với Chúa qua cầu nguyện giúp ta chống lại các cám dỗ bủa vây và nhạy bén hơn với ý muốn của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, đứng trước những biến cố con thường đặt câu hỏi ‘tại sao?..’ mà quên đi phương cách hữu hiệu là cầu nguyện để gặp gỡ và tìm ý Chúa. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con tập nhìn mọi sự xảy đến đều nằm trong tình yêu quan phòng của Chúa. Amen.


Đứa con quỷ ám hét la
Người cha sụp lạy thiết tha khẩn nài.
“Xin Ngài thương xót con trai
Quỷ ma vật cháu hoài hoài khiếp thay.
Môn đồ thầy đã bó tay
Không làm gì nổi quỷ này được đâu.”
Chúa Giêsu thật buồn sầu
Đức tin môn đệ chẳng sâu, đáng rầy.
***
Vững tin nơi Chúa từng ngày
Phải năng cầunguyện, quỷ này tránh xa.

114.864864865135.135135135250