16/09/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1473
Thứ Sáu tuần XXIV thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

 Lc 8,1-3
 

Lời Chúa:Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giêsu và các môn đệ.” (Lc 8,3)

Hạnh tích: Thánh nữ Rosa không chỉ trồng hoa đem bán để phụ vào kinh tế của gia đình, mà ngài còn chăm sóc đặc biệt và chọn riêng những bông hoa đẹp nhất để dâng cho Chúa. Không những vậy, ngài dâng trọn cuộc đời mình cho Chúa khi ngài cắt đi mái tóc đẹp, làm biến dạng bản thân nhất là khuôn mặt của mình để tránh sự để ý của người đời.

Suy niệm: Truyền thống văn hóa của người Á Đông là trọng nam khinh nữ. Vào thời Chúa Giêsu cũng vậy, người phụ nữ yếu thế, bị xem thường và không được nhắc đến. Không vì vậy mà họ không làm được việc gì. Trong quá trình rao giảng Tin mừng của Chúa Giêsu bên cạnh những người môn đệ thân thương Chúa chọn thì luôn có bóng dáng của những người phụ nữ giúp đỡ Ngài. Như nhà chị em nhà Matta nơi mà Chúa Giêsu thường lui tới; còn có những người phụ nữ đem tài sản mình giúp đỡ Chúa Giêsu. Những người phụ nữ này đóng góp những phần nhỏ vừa sức mình để cộng tác với Chúa trong công cuộc rao giảng Tin Mừng.

Trong mọi thời đại luôn có những tấm gương người phụ nữ khiến chúng ta phải khâm phục. Và chúng ta có một vị thánh nữ đã trở thành bổn mạng của cả Châu Mỹ Latinh, đó là thánh Rosa thành Lima. Ngài đã khước từ mọi sự, vượt lên mọi rào cản để dành chọn đời mình cho Đấng Tình Quân là Đức Giêsu.

Ý Lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thánh Rosa một đời chỉ muốn làm đẹp lòng Chúa bằng chính khả năng và những gì mình có. Xin Chúa giúp con trở thành cánh tay nối dài của Chúa để đem Lời Chúa thấm nhuần trong mọi lãnh vực của cuộc sống bằng chính khả năng của mình. Amen


Mấy người phụ nữ năm nao
Cùng theo chân Chúa truyền rao Tin Mừng
Góp lòng mến, góp của chung
Giúp Thầy trò Chúa trong công cuộc này.
Mong sao tín hữu ngày nay
Chung lòng đạo hạnh dựng xây Nước Trời
Tông đồ giáo hữu nơi nơi
Làm cho xứ đạo rạng ngời vươn lên.
114.864864865135.135135135250