20/11/2019 -

Tv Lạc Lâm

1169
Trường MN Thiên An - Mừng Ngày Nhà Giáo VN

TRƯỜNG MN THIÊN AN- MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 Đối với những người làm nghề giáo dục, ngày 20.11 là một ngày đặc biệt và vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp của mình, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với “người nghệ sỹ tâm hồn” vẫn và luôn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người cho đất nước. Nhưng đối với những người học trò, chắc hẳn ngày này cũng là một ngày không thể phai mờ trong kí ức của đời học sinh. Bởi ngày ngày Nhà Giáo Việt  Nam  20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy cô, là những người lái đò để đưa các thế hệ con cháu của chúng ta đi từ những bước đầu tiên của ước mơ, sang bến trí tuệ và đến cả những thiên đường khoa học, tri thức.

Tháng 11 đã về, để đón chào ngày lễ đặc biệt, “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”, nên từ những ngày đầu tiên của tháng 11, Trường Mầm Non Thiên An đã có những hoạt động cụ thể cho từng khối, trong công tác giảng dạy cũng như các mảng sinh hoạt khác. Vì thế, không khí của ngày Nhà Giáo Việt Nam tại trường dường như đã lan tỏa ngập tràn trong những tiết học theo chủ đề tràn đầy hứng thú, những hoạt động vui chơi và thi đua rất ý nghĩa và bổ ích của cô và cháu trong trường suốt tháng qua.

Nối tiếp trong không khí tươi vui ấy, cùng với mục đích khơi lên trong các cháu lòng biết ơn đối với các , các Cô Giáo đã âm thầm từng ngày nuôi nấng, dạy dỗ các em. Hôm nay, nhà trường cũng tổ chức NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 để các cháu có cơ hội thể tình cảm quý mến, lòng biết ơn đối với quý Dì, quý Cô là những người đã dành trọn cuộc đời mình tận tụy hy sinh với ước mong được đem hết tri thức, tình yêu cho con em của mình qua những trang giáo án, qua những tiết học…

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày hội, các bé trường mầm non Thiên An đã dành tặng Ban Giám Hiệu, các cô giáo những lời ca, tiếng hát, các điệu múa, thay cho lời cảm ơn, kính chúc các cô luôn mạnh khỏe, an vui, thành đạt và hạnh phúc.

 Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tôn vinh nghề “trồng người” những người truyền đạt tri thức và đạo lý làm người cho các thế hệ, đồng thời khơi dậy tình cảm, đạo đức, nhân cách làm người và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cũng như đề cao trách nhiệm của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ của đất nước.

Để làm tròn trọng trách đó, đồi hỏi nơi quý cô giáo sự hy sinh, nhẫn nại trong giáo dục, tình yêu người, yêu nghề và một nhân cách sư phạm luôn được rèn giũa. Nói  như Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Giám mục Giáo Phận Vĩnh Long, Chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo trong THƯ GỬI ANH CHỊ EM GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.2019 là: “Mỗi người trong chúng ta hãy là một Phêrô của 20 thế kỷ về trước, can đảm và tin tưởng thả vào ngôi trường của mình chiếc lưới của lòng nhân ái và bao dung, thả vào lớp học của mình chiếc lưới của tận tình và trách nhiệm. Tôi tin chắc rằng: một kết quả tươi đẹp và mỹ mãn sẽ đến với cuộc sống chúng ta”. 

 
Maria Nguyễn Thắm
 






 

 
114.864864865135.135135135250