26/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

51
Thứ sáu tuần XXV thường niên
THỨ SÁU TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN
Lc 9,18-22

Lời Chúa:Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Lc 9,20).

Lời Thánh Thomas Aquinas: “Nếu bạn muốn tìm gương khinh chê của cải trần gian, thì chỉ cần chạy theo Đấng là Vua các vua và là Chúa các Chúa, nơi Người tiềm ẩn mọi kho tàng khôn ngoan và thông thái[1].

Suy niệm: Tin mừng hôm nay cho chúng ta một mẫu gương can đảm tuyên xưng đức tin của Thánh Phêrô.  Dù tuyên xưng Thầy là Đức Kitô, Đấng Mêssia, nhưng Phêrô vẫn chưa hiểu hết được mầu nhiệm cứu độ của Thầy trong sứ mạng Mêssia. Theo ông, Đấng Mêssia phải vinh quang, chiến thắng theo kiểu loài người, Đấng đến để giải phóng dân tộc Do Thái và làm cho nước này trở nên hùng cường, bá chủ địa cầu.

Thánh Thomas Aquinas, một vị thánh được ví là “tiến sĩ thiên thần”, nhưng sự khôn ngoan thông thái của ngài lại được thủ đắc nhờ “học dưới chân thập giá”.  Cuộc đời thánh nhân là một hành trình miệt mài tìm chân lý và sống cho chân lý Tin Mừng, để rồi chính ngài đã khám phá ra hình ảnh sống động của Thiên Chúa qua Đức Kitô nơi con người. Thánh nhân đã được Đức Kitô chiếm lấy và với thánh nhân mọi sự nơi thế gian này chỉ là rơm rác, là hư không so với cái được là chính Chúa.

Tôi đang sống trong năm tập, tức là thời gian để tạo mối liên kết tình thân với Chúa. Tôi biết đây là thời gian quan trọng để đánh giá chất lượng đời tu sau này. Được đánh động bởi câu Lời Chúa cùng với đời sống thánh thiện của Thánh Thomas Aquinas giúp tôi chấn chỉnh lại cách sống của mình ngay từ hôm nay.

Ý lực sống: Lạy Chúa, con đã chưa thực sự nghiêm túc trong các giờ thiêng liêng. Hôm nay con quyết tâm viết lại mục tiêu và định hướng sống vào một tờ giấy. Con sẽ dán nó trên cửa tủ và những nơi dễ thấy nhất như một lời nhắc nhở của Chúa dành cho con. Amen.
 

[1] Trích bài đọc kinh sách, phần riêng Dòng Đa Minh, bài đọc 2 (2/1), lễ kính Thánh Thomas Aquinas, linh mục - tiến sĩ Hội Thánh ngày 28.01, trang 25
 
114.864864865135.135135135250