29/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1080
Thứ Sáu tuần XXV thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 9,18-22

 


Lời Chúa:Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” (Lc 9,22).

Hạnh tích: Chuyện kể rằng: “Vào những năm cuối đời, thánh Rosa làm những việc phạt xác khủng khiếp là dùng hai dây xích sắt để đánh tội mỗi đêm đến nỗi máu văng tung tóe lên tường và một lượng máu lớn từ các mạch máu chảy ra thành dòng giữa phòng. Hơn thế nữa, thánh Rosa còn luôn mang trên đầu mình vương miện với chín mươi chín đầu sắt nhọn đã không ngần ngại xé thịt và đâm vào chín mươi chín chỗ ở đầu ngài, gây nên cái đau khôn tả.”

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Đức Giêsu tiên báo về cuộc thương khó Ngài sắp phải chịu. Qua việc tiên báo này, thánh Luca giúp chúng ta hiểu rằng: Đức Giêsu không né tránh những đau khổ mà Ngài sắp phải chịu dù Ngài đã biết trước. Ngược lại, Ngài sẵn sàng đón nhận những điều đó để thánh ý Chúa Cha được thực hiện và vì yêu thương chúng ta. Một sự trao ban không do dự, không sự hãi và một tình yêu cho đến những giọt máu cuối cùng.

Chúng ta thật hãnh diện, vì trong gia đình Giáo hội cách riêng là gia đình Đa Minh có thánh Rosa đã chọn con đường thập giá vì một tình yêu Đức Giêsu. Đối với thánh nhân, những hy sinh hãm mình ngài làm chẳng là gì so với những đau khổ mà Đức Giêsu đã gánh lấy vì ngài. Điều đó đã thôi thúc trong ngài tình yêu dành cho Đức Giêsu nhiều hơn và cũng vì đó mà hình ảnh của Đấng Kitô chịu đóng đinh như đượm khắc sâu hơn trong ngài,  ngày càng đi vào trong từng chi thể của ngài. Chính nhờ tình yêu đó, Rosa đã có được Đức Giêsu và được hưởng hạnh phúc với Ngài mãi mãi trong Nước Trời.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa quả tim nhỏ bé của con, cùng những yếu đuối và bất toàn nơi chính bản thân con. Con không dám xin Chúa ban cho con những đau đớn, tủi nhục mà Chúa đã chịu vì yêu thương con. Nhưng ngày hôm nay, để đáp lại tình Chúa yêu con, con sẽ đến với người chị em mà con đang bất hòa để chân thành nói lời xin lỗi.Amen


1.
Người ta bảo Thầy là ai?
Gio-an Tẩy giả, hay ai cũng lầm
Có người còn dám nghĩ thầm
Chỉ là một vị trong tầm sứ ngôn…
Còn anh em, có khác hơn?
Phê-rô đại diện ôn tồn một hai
Thầy là con Đấng Thiên Sai
Thầy là chính Đấng muôn loài đợi trông…
***
Riêng con có trả lời không?
 Là ai? Thầy mãi hoài mong con trình
Thầy hằng thấu suốt tâm linh
Người luôn hiện diện ân tình trong con.
- Tình Thập Tự -


2.
“Người ta nói CON NGƯỜI là ai ?”
Cảm nghiệm của con về chính Ngài
Không phải lời đồn của nhân thế
Ngài là Cứu Chúa – Đấng Thiên Sai
***
Lạy Chúa của con, Chúa của con
Con tuyên xưng Chúa, thật sắt son
Cho dù nhân thế kia thay đổi
Con tin vào Chúa nghĩa vẹn tròn.


3.
Anh em đi khắp nẻo đường
Có nghe dân chúng tận tường rỉ tai?
Thầy đây họ bảo là ai ?
Phêrô mau mắn trả bài Chúa ta.
“Thầy là CON ĐỨC CHÚA CHA
Muôn đời hằng sống và là tình yêu.
***
Hãy ghi nhớ lấy một điều
Cảm nghiệm về Chúa huyền siêu cõi lòng.

114.864864865135.135135135250