06/10/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1324
Thứ Sáu tuần XXVI thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

 Lc 10,13-16

 

Lời Chúa:Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy.” (Lc 10,16)

Hạnh tíchCha Đa Minh hoàn toàn tuân giữ luật Dòng anh em Giảng Thuyết, vì bản thân và vì người khác, về y phục, đồ ăn thức uống và những thứ chay tịnh và những thứ khác. Hơn nữa, Cha Đa Minh luôn vui vẻ tươi cười. Cha kiên nhẫn, khoan dung và ân cần mỗi khi an ủi anh em. (Chân dung Cha thánh Đa Minh theo các nhân chứng, tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, trang 11)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết sống tinh thần lắng nghe. Lắng nghe để đón nhận, để thay đổi và về sống trong tình yêu Thiên Chúa. Trong đời sống hằng ngày với bản tính tự tôn, chúng ta dễ rơi vào tâm thế cố chấp, bảo thủ, không đón nhận những lời góp ý của chị em; thậm chí ta còn khó chịu, bực bội với những chị em thường hay nhắc nhở ta. Cũng vì thế mà ta khó lòng đón nhận con người thật của mình để thay đổi và cảm nghiệm sự bình an và hạnh phúc.

Trước bối cảnh Giáo Hội bị xâu xé bởi các li giáo và lạc giáo, Thánh Đa Minh đã lắng nghe được tiếng lòng của Giáo Hội và mong muốn thực hiện nhu cầu của Giáo Hội hơn là vinh thân cho đời mình. Ngài sẵn sàng đón nhận tất cả những thay đổi đến đến trong cuộc đời mình mà không do dự, để có thể thực hiện nhu cầu cấp bách của Giáo Hội.

Ước mong rằng, bài Tin Mừng hôm giúp ta sống tinh thần lắng nghe nhiều hơn, để chúng ta nhận ra được sự bất toàn, yếu đuối nơi con người của mình để sẵn sàng đón nhận những lời góp ý từ nơi chị em; và với ơn Chúa, Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh cùng sự can đảm mà thay đổi cách nhìn, cách nghĩ, cách sống mà trở nên hoàn thiện hơn như lòng Chúa mong ước.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay xin cho con biết để cho Chúa ở lại trong cuộc đời mình, biết mở lòng ra để cho đón nhận những lời góp ý từ nơi chị em của mình để thay đổi và sống đẹp lòng Chúa hơn mỗi ngày. Amen
 


Ai người chiêm ngắm kỳ công
Chúa làm phép lạ cho không mỗi ngày
Khí trời nước uống gió bay
Nắng lên đêm xuống đổ đầy hồng ân
Hãy mau sám hối ăn năn
Kẻo nghe quở trách, cằn nhằn Chúa la
Khoradin, Betsaida
Nếu bằng ấy sự xảy ra nơi người
Thì dân đã sám hối rồi
Hỡi ai chai đá mau thôi quay về.

114.864864865135.135135135250