20/10/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1708
Thứ Sáu tuần XXVIII thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

Lc 12,1-7
 

Lời Chúa: “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi.” (Lc 12,7a)

Hạnh tíchNgười quyết định phái họ đi khắp thế giới, dù rằng con số ít ỏi, và như thế từ nay họ sẽ không còn chung sống tại nơi đây nữa. Mọi người ngạc nhiên khi nghe loan báo một quyết định dứt khoát như thế.” (Alain Quilic.OP, 15 ngày với thánh Đa Minh, Giuse Nguyễn Cao Luật.OP, trang 26). 

Suy Niệm: Thiên Chúa là Đấng quan phòng và không có gì nằm ngoài kế hoạch của Thiên Chúa. Con người có hiểu biết đến đâu cũng chỉ như ếch ngồi đáy giếng mà thôi. Trong giới hạn về trí hiểu, con người lo sợ về tương lai phía trước, nhưng cũng trong sự giới hạn và yếu đuối này con người biết bám víu vào Thiên Chúa - Đấng tác sinh sự sống vũ hoàn.

Thánh Đa Minh luôn sống trong niềm kính sợ quyền năng của Thiên Chúa và cậy trông vào sự quan phòng của Đấng Toàn Năng. Trong mọi việc, thánh nhân không cậy dựa vào sức mình nhưng luôn kết hiệp với Chúa trong lời cầu nguyện, trong ăn chay hãm mình để được Chúa hướng dẫn và chúc lành trong mọi quyết định. Thánh nhân đã mở toang cánh cửa tâm hồn để Chúa Thánh Thần hoạt động và làm chủ mọi sự. Không có một dự tính nào, kế hoạch hay một hoạt động nào mà không phải là kế quả của cầu nguyện, của sự kết hiệp thân mật với Thiên Chúa.

Còn chúng ta, liệu chúng ta đã thật sự trao phó cuộc đời mình cho Thiên Chúa? Chúng ta có vui tươi và tin tưởng lên đường khi đón nhận một sứ vụ mới hay không?

Ý lực sống trong ngày: Noi gương thánh Đa Minh con cũng quyết tâm chuyên chăm cầu nguyện, trò chuyện với Chúa còn mọi sự khác thì để Chúa lo. Hôm nay con sống thật vui vẻ và trao tặng nụ cười cùng sự an bình cho những người mà con gặp gỡ. Xin Chúa giúp con thực hiện. Amen.

Anh em đừng sợ người đời
Nhưng này hãy sợ Chúa Trời uy linh
Giết hồn hủy xác chúng sinh
Tẩy trừ giả dối lửa hình gớm thay.
Chúa ta chí ái cao tay
Quan phòng, thưởng phạt đời này đời sau.
Này kìa tóc ở trên đầu
Đàn chim sẻ nhỏ Chúa đâu loại trừ
Hãy ghi khắc trọn tâm tư
Điều gì cũng lộ sáng như ban ngày.
114.864864865135.135135135250