08/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1307
Thứ Tư tuần I Mùa Chay.

THỨ TƯ TUẦN I MÙA CHAY

Lc 11,29-32


Lời Chúa:Thế hệ này là một thế hệ gian ác ; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giona.” (Lc 11,29)

Hạnh tích: Thánh Rosa năm xưa đã chẳng bao giờ để cho thân xác mình thoải mái dù chỉ một giây, ngài luôn nghĩ ra những hình thức phạt xác mình. Có một lần ngài dùng một dây xích  cuốn thật chặt vào tay và khóa chặt, rồi ngài ném chiếc chìa khóa đi thật xa, vào nơi tăm tối mà không thể tìm thấy được. Nhưng vì sợ mẹ nhìn thấy việc hành xác này của mình, ngài đã nhờ người nữ tỳ tìm lại chìa khóa, nhưng không tìm được. Thế là ngài  cầu xin Thiên Chúa giúp ngài, và chiếc khóa bỗng dưng mở tung ra.

Suy niệm:  Lòng tin của người Do Thái chỉ dừng lại ở những gì bên ngoài. Họ đòi những dấu lạ chỉ để thỏa con mắt tò mò, hiếu kì. Thế nhưng, đôi khi dấu lạ cũng chỉ làm lòng dạ con người ngạc nhiên trong giây lát, đức tin cắm rễ trong tâm hồn mới có sức biến đổi tận căn.

Đối với thánh Rosa, ngài luôn vững lòng tin nơi quyền năng của Thiên Chúa. Trong mọi việc ngài làm, mọi khó khăn ngài gặp, Rosa luôn tin rằng Thiên Chúa sẽ giúp ngài. Kể cả trong khi thánh nhân tự mang đến cho bản thân những đau khổ mà người đời không thể hiểu được, Rosa vẫn luôn tin Chúa sẽ giúp ngài chịu đựng.

Nhìn lại bản thân ta, Chúa yêu ta thật nhiều. Nếu ta đáp lại tình yêu đó thì mọi biến cố, mọi sự kiện xảy ra đều sẽ là những hồng ân. Bao lần Chúa gửi đến những khó khăn, những biến cố vui buồn đến để nhắc nhở, chăm sóc và hướng dẫn ta. Nhưng ta chẳng muốn đón nhận, ta chỉ muốn thấy những gì lạ mắt vui tai xảy ra ở nơi này hay nơi khác, và ta không nhận ra những phép lạ Chúa làm trên cuộc đời ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con một đức tin vững mạnh nơi Ngài để vẫn dâng lên Ngài lời tạ ơn, chúc tụng cả trong những khi con gặp thử thách, khó khăn trong từng ngày sống của con. Xin Chúa giúp con nhận ra những dấu lạ trong những điều bình thường nhất, dấu lạ của lòng biết ơn trong mọi hoàn cảnh. Amen.

 
Dấu lạ Giona rõ lắm rồi,
Sao còn đòi hỏi nữa người ơi.
Ngắm xem trời đất cùng vạn vật
Dấu lạ muôn trùng – hãy tin thôi.

   * * *
Lạy Chúa toàn năng, Chúa đất trời
Tim con cứng cỏi vẫn lơi khơi
Xin thương tha thứ con tội lỗi,
Tội cứng lòng tin, chẳng giữ Lời.

 
114.864864865135.135135135250