11/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

951
Thứ Tư Tuần I thường niên

Thứ Tư tuần I Thường Niên

Mc 1,29-39

(Lc 4, 38-44)

 

Lời Chúa: “Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy. (Mc 1,31a)

Hạnh tích: Thánh Rosa đã luôn cảm thấy đau xót khi gặp những người đau khổ trong xã hội.  Thánh nhân đã đưa các bệnh nhân nghèo ở các đường phố về nhà chăm sóc. Khi không có người bệnh trong nhà để chăm sóc, ngài đến làm việc bác ái tại các bệnh viện

Suy niệm: Mặc dù là Con Thiên Chúa nhưng Chúa Giêsu đã không an vị nơi cõi trời; trái lại, Ngài đã sinh xuống làm người để cùng đồng lao cộng khổ với con người, và đã đụng chạm đến thân phận yếu đuối của con người để nâng loài người lên.

Theo chân “Vị Hôn Phu”của mình, thánh Rosa cũng đã thể hiện lòng bác ái sâu xa đối với người khác, đến nỗi chị đã tự nguyện làm người hầu hạ và chăm sóc những người bệnh.

Ta chỉ là thân phận bụi cát, nhưng Chúa đã đoái thương nhìn đến, không để ta phải ra hư không đời đời. Ta được bàn tay yêu thương của Chúa luôn nâng đỡ và bao bọc trên mọi nẻo đường của đời sống. Vậy ta đã biết đưa tay chạm đến nỗi đau của tha nhân như chính Chúa đã đụng chạm đến thân phận thấp hèn của ta chưa?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã luôn dẫn dắt, nâng đỡ con. Xin cho con biết sống tâm tình tạ ơn không chỉ trong một ngày mà cả cuộc đời con và giúp con bắt đầu từ ngày hôm nay. Xin cho con đừng bao giờ buông tay Chúa. Amen

 

Một ngày của Chúa đẹp sao!
Nguyện cầu, rao giảng, chuyển trao ơn lành.
Đêm khuya sáng sớm vắng thanh
Tìm ra Ý Chúa, lòng thành vâng theo.
***
Khẩn xin Chúa rất kính yêu
Cho con bên Chúa sớm chiều hân hoan,
Ra khỏi vỏ ốc an toàn
Dấn thân truyền giáo, rao loan Tin Mừng.


 
114.864864865135.135135135250