10/01/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

906
Thứ Tư Tuần I thường niên.

THỨ TƯ TUẦN I THƯỜNG NIÊN

Mc 1,29-39
 

Lời Chúa: Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó” (Mc 1, 39)

Lời Thánh Giuse Phéc-năng-đê Hiền:Tôi đến đây không để phục vụ vua chúa trần gian này, mà chỉ để rao giảng đạo Đức Chúa Trời mà thôi.[1]

Suy niệm: Một ngày bận rộn rao giảng của Chúa Giêsu đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp cho con người như: chữa khỏi bệnh sốt cho mẹ vợ ông Si-mon, chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh và trừ nhiều quỷ. Vì thế Chúa Giêsu được dân chúng tìm đến, thậm chí còn muốn tôn Người lên làm vua. Tuy nhiên Chúa Giêsu đã khước từ vinh quang trần thế. Đối với Ngài đến trần gian để cứu độ con người và đem Lời của Cha đến với con người.

Theo gương Thầy Chí Thánh vì một lòng muốn cho muôn người nhận biết Thiên Chúa, thánh Giuse Phéc-năng-đê Hiền đã từ bỏ quê nhà Tây Ban Nha sang Việt Nam để đem Lời của Chúa cho dân Việt. Trước sự bắt bớ, cấm giảng đạo của vua Minh Mạng cha Hiền vẫn tìm mọi cách để đến với con chiên. Khi bị bắt, quan muốn cho ngài bỏ đạo và hứa cho ngài nhiều phần thưởng, được trở về quê nhà bình an. Nhưng cha đã từ khước tất cả, cha nói với quan: Tôi đến đây không để phục vụ vua chúa trần gian này, mà chỉ để rao giảng đạo Đức Chúa Trời mà thôi.”

Trước khi về trời Chúa Giêsu long trọng chuyển trao cho chúng ta sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Nhìn lại trong sứ vụ của tôi, dù tôi không phải bôn ba đó đây để rao giảng nhưng ngay cuộc sống của tôi là một lời rao giảng. Qua gương Thầy Giêsu và thánh Giuse Hiền, tôi tự hỏi mình đã say mê loan báo Tin Mừng chưa? Tôi đã loan báo như thế nào? Có dám lội ngược dòng vì để mọi người nhận ra khuôn mặt Đấng Cứu Thế?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu! Xin Chúa đốt lên trong lòng con ngọn lửa rao truyền Lời Chúa qua đời sống chứng tá của con giữa lòng thế giới hôm nay. Xin cho con chu toàn bổn phận với lòng yêu mến như con đang phục vụ chính Chúa. Ngày hôm này con dành một chuỗi kinh Mân Côi và góp nhặt những hi sinh nhỏ bé để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Amen!
 

Một ngày của Chúa đẹp sao!
Nguyện cầu, rao giảng, chuyển trao ơn lành.
Đêm khuya sáng sớm vắng thanh
Tìm ra Ý Chúa, lòng thành vâng theo.
***
Khẩn xin Chúa rất kính yêu
Cho con bên Chúa sớm chiều hân hoan,
Ra khỏi vỏ ốc an toàn
Dấn thân truyền giáo, rao loan Tin Mừng.


 

 
[1] Linh mục Sêbastianô Đỗ Đức Phổ, Truyện Các Thánh, Quyển 3. p. 137-138

 

114.864864865135.135135135250