13/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1157
Thứ Tư Tuần II mùa Vọng .

Thứ Tư tuần II Mùa Vọng

Mt 11,28-30

 

Lời Chúa:Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Hạnh tíchTất cả những ai sống với Thánh Đa Minh, tất cả những ai tiếp xúc với Cha, dù gần hay xa, tất cả những nhân chúng được hỏi trong án phong thánh, tất cả đều nhấn mạnh đến cường độ lời cầu nguyện của Cha Đa Minh, Cha cầu nguyện như là hít thở. (Nguồn: Lm Alain Quilici Op, Prier 15 Jours Avec Saint Dominique, Dg Lm Giuse Nguyễn Cao Luật Op, Nxb Nouvelle Cité, 1999, tr 27.)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay thật là nguồn an ủi, là nguồn động lực cho tất cả những ai đang kiệt sức, mệt mỏi vì gánh nặng cuộc đời. Hãy đến với Chúa. Hãy để cho Ngài có cơ hội đi vào trong cuộc đời ta.

Thánh Đa Minh, một con người luôn trao cuộc sống của chính mình và của mọi anh em vào Lòng Thương Xót Chúa. Ngài đã nói với Chúa và nói về Chúa trong suốt cuộc đời của ngài. Ngài đã đến với Chúa để kín múc sự sống, sự thanh thoát và bình an. Đến lượt chúng ta cũng noi gương thánh nhân mà tín thác vào Thiên Chúa là Đấng cho ta nơi an nghỉ.

Chỉ trong Chúa, hồn chúng ta mới được nghỉ ngơi yên hàn. Đến với cung lòng Thiên Chúa, mọi băn khoăn, mọi lo lắng, mọi vất vả sẽ trở nên nhẹ nhàng. Chúa đã, đang và luôn mời gọi tất cả chúng ta hãy đến với Ngài để được nghỉ ngơi bổ sức. Trong ngày sống của ta, ta đã để cho Ngài có cơ hội giúp ta không? Ai là người đầu tiên ta nhớ đến khi ta gặp những khó khăn thử thách?

Ý lực trong ngày sống: Lạy Chúa, xin cho câu Lời Chúa hôm nay vang vọng trong đầu con mãi. Để bất cứ sự gì xảy đến với mình, con đều chạy đến với Chúa, nơi con tìm được sự trú ẩn linh hồn thẳm sâu, nơi con tìm được động lực sống, nơi nâng đỡ đôi chân ngã quỵ mệt nhoài của con. Amen.

...

Hỡi ai gồng gánh nặng nề
Cuộc đời xuôi ngược, mau về bên Cha
Nương nhờ tình Chúa bao la
Như nguồn bồi dưỡng hồn ta an bình.
***
Giữa đời dâu bể trung trinh
Dành giờ bên Chúa tâm tình sắt son.

 

114.864864865135.135135135250