18/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

697
Thứ Tư Tuần II thường niên

Thứ Tư tuần II Thường Niên

Mc 3, 1-6
 

Lời Chúa: “Người nói với họ. Ngày Sabát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi.” (Mc 3,4)

Hạnh tích:  Thánh Rosa luôn khát khao cứu lấy các linh hồn khỏi rơi vào lửa hỏa ngục với ước nguyện trở thành đá và vôi để lấp cửa hỏa ngục.

Suy niệm: Được cứu giúp, được chữa lành, được khỏi bệnh, được quan tâm và yêu mến  là ước mong của những người đau khổ về phần hồn cũng như phần xác. Họ đang cần sự nâng đỡ của mọi người. Nhưng bản tính con người dễ có khuynh hướng tránh né, kì thị và làm ngơ hơn là yêu thương chăm sóc những người đang đau bệnh. Nguyên do cũng chỉ là vì nỗi sợ hãi: sợ mất thời gian, sợ liên lụy đến bản thân, sợ ánh mắt người đời nhìn vào.

Thánh Rosa đã dành cho anh chị em nghèo khổ, đau yếu sự quan tâm và yêu thương họ một cách đặc biệt. Ngài khao khát đem ơn cứu độ đến không chỉ cho những người xung quanh Rosa và cả những người mà ngài chưa biết, những người tội lỗi và những người lạc xa đức tin.

Có những khi trong ta còn xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực về người khác, vậy là vô tình ta đã gây thêm những tổn thương cho họ. Thay vì yêu thương nâng đỡ, ta lại trao cho họ những ánh nhìn kì thị, mỉa mai và xa lánh. Ta đã vô tình để cho sự sợ hãi lên ngôi, để nó thống trị và điều khiển bản thân, biến ta trở thành kẻ vô tâm, thiếu bác ái với tha nhân.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay xin cho con biết đặt bản thân vào vị trí của anh chị em. Trong mọi biến cố xảy đến, xin Chúa giúp con cảm nhận những khó khăn đau đớn mà chị em phải chịu, để cảm thông và yêu mến nhau trong tình huynh đệ. Amen.

 

Những người giữ luật gắt gao
Toan rình tố Chúa phạm vào luật dân
Khi Chúa chữa bệnh ân cần
Là Ngài giữ luật tinh thần yêu thương.
***

Làm việc bác ái nêu gương
Chúa đang mời gọi mở đường hướng tha.

114.864864865135.135135135250