18/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

932
Thứ Tư Tuần II thường niên.

THỨ TƯ TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 3,1-6
 

Lời Chúa: Đức Giêsu bảo anh bại tay: “Anh giơ tay ra! ” Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường” (Mc 3, 5b)

Hạnh tích: Cha Đa Minh đích thân chạy đến chỗ Napoleô. Rồi người sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho cậu. Sau đó ngài đi vào phòng để xác cậu, lấy tay xếp đặt lại các phần thân thể đã gãy, quỳ xuống cầu nguyện ba lần, làm dấu thánh giá trên thi hài cậu. Rồi ngài lớn tiếng truyền lệnh: “Napoleô, nhân danh Chúa Giêsu, con hãy chỗi dậy ngay.” Người vừa dứt lời thì Napoleô đã hồi sinh.
(https: //hddaminhthanhlinh.net/a398/hanh-cac-thanh-3-thanh-da-minh-lam-3-phep-la-cai-tu-hoan-sinh)

Suy niệm: Trong cuộc sống hằng ngày, không thiếu những người có trái tim quảng đại, tốt lành, thánh thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác dù cho họ phải đối diện với những thách đố: bị loại trừ ra khỏi sân chơi, tẩy chay, ganh tị, ghen tương, bất đồng…nhưng họ vẫn can đảm bảo vệ chân lý của Tin Mừng. Điều gì khiến cho con người có thể đón nhận những rào cản trong cuộc sống? Chắc chắn là tình yêu. Tình yêu đã khiến cho trái tim rung nhịp thương mến. Chính vì tình yêu mà Đức Giêsu đã làm người và chịu mọi đau khổ, bắt bớ ngay cả cái chết để cứu độ con người.

Thật vậy, thánh Đa Minh đã họa lại hình ảnh Chúa Giêsu bằng một tình yêu rõ nét nhất đó là chữa lành cho một người tên là Napoleô nhờ tình thương của Chúa. Chúng ta hãy noi gương thánh nhân không ngừng khao khát và ước mong thuộc trọn về Chúa để được tình yêu của Người giúp ta trung thành trong ơn gọi.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con siêng năngxét mình hằng ngày để biết hối hận về những điều xấu mình đã phạm. Hơn nữa, xin cho con có lòng khao khát sống  yêu thương, phục vụ để cuộc sống này bớt đi những bóng tối hận thù, ghen ghét, chia rẽ hầu mọi người nhận ra khuôn mặt của Chúa trong cuộc sống đời thường của con. Amen.

Những người giữ luật gắt gao
Toan rình tố Chúa phạm vào luật dân
Khi Chúa chữa bệnh ân cần
Là Ngài giữ luật tinh thần yêu thương.
***
Làm việc bác ái nêu gương
Chúa đang mời gọi mở đường hướng tha.

 

114.864864865135.135135135250