15/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

866
Thứ Tư tuần III Mùa Chay.

THỨ TƯ TUẦN III MÙA CHAY

Mt 5,17-19

Lời Chúa: Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17b)

Hạnh tíchNói về tinh thần kỷ luật của thánh Đa Minh, chúng ta được biết cha Đa Minh tuân giữ mọi điều ghi trong luật, cả lúc mạnh khỏe cũng như lúc đau yếu.
 (Nguồn: Học viện Đa Minh. Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 137.)

Suy niệm: Lề Luật vừa diễn tả thánh ý Thiên Chúa vừa nhằm phục vụ con người. Thế nhưng, nhóm Pharisêu và các kinh sư đã làm cho luật ấy bị méo mó bởi cách giải thích quá tỉ mỉ, rườm rà và khắc nghiệt. Họ đã biến Luật trở thành gánh nặng cho con người.

Đức Giêsu kiện toàn bằng cách đưa ra lối sống đức công chính mới, nghĩa là tuân giữ không chỉ dựa vào mặt chữ bên ngoài, nhưng hệ tại ở cõi lòng bên trong con người. Như vậy, Luật “cũ” được Đức Giêsu kiện toàn bằng Luật yêu thương.

Cha Đa Minh đã nêu gương sống tinh thần của “luật mới” và luôn kiên nhẫn để sửa lỗi cho anh em trong tình bác ái yêu thương. Noi gương thánh Tổ Phụ, chúng ta cũng hết lòng tuân giữ luật của cộng đoàn, của Hội dòng và của Hội Thánh cả lúc mạnh khỏe lẫn lúc đau yếu với tấm lòng của một người con của Dòng, con thảo của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, ngày hôm nay con quyết tâm giữ luật thinh lặng trong tình bác ái, xin Chúa giúp con thực hiện quyết tâm này. Amen

Kiện toàn, đổi mới luật chung
Chúa đang mời gọi tín trung vâng lời
Theo Tin Mừng Chúa gọi mời
Thực thi ý Chúa, sống đời chứng nhân.
* * *
Ước mong tín hữu chuyên cần
Gẫm suy, sống tốt Phúc Âm Chúa truyền.

 
114.864864865135.135135135250