04/05/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1205
Thứ Tư tuần III Phục Sinh.

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,35-40

Lời Chúa: “Ai đến với tôi không hề phải đói, ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)

Hạnh tích: Người ta tìm thấy các bút tích thánh Rosa như sau. Ngài nói với bà Donna Maria: “Bà Donna Maria ơi, cháu chỉ được thực sự vui sướng khi nghĩ đến Chúa đang ngự trong thẳm sâu trong linh hồn cháu giúp cháu tiến đến với Người trên thiên đàng.”

Suy niệm: Trong cuộc sống, con người phải đối diện với nhiều vấn đề: chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh,...  Vì thế, con người càng mong tìm cho mình sự an toàn, bình an và hạnh phúc. Nhưng Thiên Chúa mới là Đấng làm thỏa mãn những khát vọng thâm sâu và thầm kín nhất của ta. Ngài mời gọi mỗi người hãy đến với Ngài để được chăm sóc, bảo vệ. Dù đường đời có gian khổ và gập ghềnh, hãy cứ tin tưởng vào Ngài, cùng với Ngài bước đi, ta sẽ tìm thấy hạnh phúc vĩnh cửu.

Khác với những người chỉ đi tìm cho mình những thế sự phù hoa mà quên đi, thậm chí còn đánh mất đức tin của mình. Thánh Rosa đã luôn trung thành với niềm tin vào Thiên Chúa. Thánh nhân luôn tìm đến với Chúa, dành nhiều giờ để ở với Ngài để được Ngài chăm sóc và yêu thương. Đối với Rosa, Chúa chính là mối quan tâm duy nhất và làm no thỏa những khát mong của Rosa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, đứng trước hoàn cảnh khó khăn của đại dịch, xin cho con luôn biết chạy đến với Chúa để được nâng đỡ và thêm sức. Hôm nay, con quyết tâm sẽ dành nhiều giờ hơn để ở với Chúa, sẽ trò chuyện với Chúa trong mọi việc con làm. Xin Chúa giúp con luôn biết yêu mến, khát khao được gặp và đón rước Chúa. Amen.

Ta là Bánh Thánh thần lương,
Ai ăn sẽ sống miên trường siêu linh.
Rồi khi trời đất biến hình,
Được cùng sống lại hiển vinh muôn đời.
Nào mau mau đến hỡi người,
Rước Mình Thánh Chúa tuyệt vời cao sâu.
Đây là lương thực nhiệm mầu,
Bánh ban sự sống bền lâu đời đời.

 
114.864864865135.135135135250