18/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

927
Thứ Tư tuần IV Mùa Chay.

THỨ TƯ TUẦN IV MÙA CHAY

Ga 5,17-30
 

Lời Chúa: Tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi” (Ga 5,30b)

Hạnh tích: Không bao giờ Thánh Đa Minh đi nghỉ ngơi mà trước đó không dành thời giờ để cầu nguyện, và thường là với những tiếng rên siết, thở dài và nhấn mạnh, đến nỗi nhiều lần gây tiếng động làm anh em thức giấc… Như vậy, thánh nhân dành nhiều giờ để cầu nguyện hơn là nghỉ ngơi… Người hạn chế những lời nói vô ích và luôn nói với Thiên Chúa hay về Thiên Chúa(https: //hddmvn.net/thanh-daminh-con-nguoi-cau-nguyen-0515/ ) 

Suy niệm: Trải qua ba mươi ba năm hành trình dương thế, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta một mẫu gương tuyệt vời qua việc thi hành trọn vẹn thánh ý Chúa Cha như lời Người nói: “Tôi không thể tự ý mình làm điều gì… vì Tôi không tìm cách làm theo ý  Tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai Tôi.” Trước khi thực hiện một điều gì Đức Giêsu đều cầu nguyện cùng Chúa Cha. Chính những giây phút chìm sâu trong thinh lặng và âm thầm cầu nguyện mà Người gặp gỡ Cha Người và cũng nhờ sự kết hiệp mật thiết đó Chúa Giêsu lắng nghe được điều mà Cha muốn Người thi hành.

Sống trong một xã hội với đầy ồn ào và náo động chúng ta thường hỏi “làm sao tôi nghe được tiếng Chúa, đâu là điều Chúa muốn tôi thực hiện, làm sao biết được thánh ý Thiên Chúa nếu tôi không gặp gỡ và nói chuyện với Ngài? Chúng ta tìm được câu trả lời từ gương Thánh Đa Minh.

Hình ảnh một Đức Giêsu hăng say làm theo thánh ý Cha được họa lại nơi con người của Cha Thánh Đa Minh, ngài dành nhiều thời gian trong ngày để nói với Chúa, đắm mình trong ân sủng của Thiên Chúa, thánh Đa Minh đón lấy nguồn sức mạnh để can đảm lên đường nói về Chúa cho tha nhân.

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa, xin cho con cũng biết khát Chúa mỗi ngày, dành thời gian mỗi ngày tĩnh lặng bên Chúa để hiểu được ý muốn của Chúa trên cuộc đời con là gì và quảng đại mở lòng ra thực hiện ước điều Chúa muốn. Amen.

Tin Mừng của Chúa hôm nay,
Ghi sâu nhớ kỹ ngày ngày siêng năng
Giêsu - Con Chúa vĩnh hằng
Lời Người chân lý, quyền năng khôn lường.
* * *
Hỡi người tín hữu muôn phương
Tin nghe Lời Chúa, miên trường vĩnh an!
114.864864865135.135135135250