24/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1304
Thứ Tư tuần IV Phục Sinh.

THỨ TƯ TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 12,44-50
 
Lời Chúa:Ai chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết” (Ga 12, 48)

Lời thánh Rosa:Vị tôn sư yêu quý này sẽ nói với tôi điều gì, nếu tôi làm như vậy? Liệu Ngài sẽ không có lý do để quở trách tôi vì tôi chọn con đường khác với con đường của Ngài ư? Ôi! Nguyện xin Chúa bảo vệ tôi khỏi sự hèn nhát này[1]

Suy niệm: Bài Tin Mừng theo thánh sử Gioan hôm nay cho thấy Chúa Giêsu sẽ xét xử những ai không tuân giữ Lời Chúa. Lời Chúa luôn là ngọn đèn soi cho ta bước, là ánh sáng chỉ lối ta đi, và Lời Chúa dưỡng nuôi, đỡ nâng, ủi an, hướng dẫn ta. Lời là nguồn sống của mỗi người chúng ta, chúng ta lớn lên mỗi ngày trong đời sống Đức Tin là nhờ Ân Sủng của Lời. Khi từ chối Lời Chúa cũng là lúc tiếng nói thâm sâu trong mỗi người sẽ lên tiếng chất vấn hành vi.

Thánh Rosa đã để cho Lời Chúa như kim chỉ nam dẫn lối ngài đi trên con đường dương thế. Cách thế của chị Thánh là sốt sắng tham dự thánh lễ, dành thời gian cầu nguyện - trò chuyện thân tình với Chúa Giê-su nhiều hơn. Nhờ đó, Lời được triển nở và Đức Tin ngày càng vững mạnh để sống Lời và thực hành Lời trong cuộc đời Thánh Nữ qua những hy sinh đau khổ của thân thác vì yêu mến Chúa Ki-tô.

Vẫn biết là như thế mà sao trong ta lại khước từ Lời của Chúa. Có phải bởi những tiếng nói dịu ngọt, hấp dẫn lôi cuốn ta? Ta đã và đang để đôi tai và con tim ta không mở ra đón nhận lời dạy khuyên của Chúa. Cùng học theo gương Thánh Rosa, chúng ta ý thức chuyên chăm đọc, nghe và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày. Ta cũng hãy đón nhận giới hạn yếu đuối của bản thân để không bao giờ ngã lòng bỏ cuộc nhưng luôn biết bắt đầu lại trong từng giây phút sống.

Ý lực sống: Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, bản thân con thường có những suy nghĩ tiêu cực về chị em. Trong con còn những suy nghĩ này vì lẽ con đã không để cho Lời Chúa đọng lại trong con. Hôm nay con quyết tâm lấy một mảnh giấy và viết ra những việc tốt mà chị ấy đã làm cho con. Amen!

1.
Tôi là ánh sáng thế gian
Tôi là ánh sáng ngút ngàn từ Cha
Ai tin Tôi, tức tin là:
Cha Tôi hằng hữu loan ra điều này
Sống viên mãn, lệnh truyền đây
Nói điều Chúa nói thẳng ngay tâm hồn.
* * *
Con xin Chúa chiếu vào con
Cho con sáng tựa trăng tròn đêm thu.

2.
Nguyện xin Ánh Sáng tình thương
Xua từ bóng tối, dọi đường con đi.
Vì trần thế lắm gian nguy
U mê lầm lạc lắm khi giăng đầy.
* * *
Chúa là Ánh Sáng chính ngay
Lòng con tin kính phút giây không ngừng.
 
[1] J.B Feuillet OP., Đinh Thị Ngời chuyển ngữ, Cuộc đời Thánh Rosa 2015

 
114.864864865135.135135135250