29/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1315
Thứ Tư tuần V Mùa Chay.

THỨ TƯ TUẦN V MÙA CHAY

Ga 8,31-42
 
Lời Chúa: Ông Apraham là cha các ông đã hớn hở vui mừng vì hy vọng được thấy ngày của tôi.” (Ga 8,56).

Hạnh tích:
“Dù qua đi, cha sẽ mưu ích cho anh hơn khi còn sống.” Nguyên tác: William A. Hinnebusch. Op, Lược Sử Dòng Đa Minh, New York 1975, trang 15.)

Suy niệm: Vui mừng vì được thấy vinh quang trên trời nơi các thánh nhân đang chờ đợi và sống hiệp hoan cùng Chúa. Đó là niềm hy vọng cho tất cả những ai tin vào Đức Giêsu. Chính Đức Giêsu đã chết trên thập giá, trao phó cuộc đời và ý muốn của mình cho Chúa Cha, để cứu nhân loại khỏi xích xiềng tội lỗi và dẫn đưa con người đến nguồn ơn cứu độ.

Mỗi chúng ta đều mang thân xác yếu đuối và chết đi, nhưng linh hồn thì bất diệt, một sự sống vĩnh hằng mà không ai có thể lấy đi được ngoại trừ một mình Thiên Chúa. Dù sống trong ơn gọi nào thì chúng ta cũng hãy sống cho xứng đáng với những gì Chúa đã trao ban, chu toàn sứ vụ để thực thi lời Chúa dạy, cứu rỗi linh hồn của mình và tha nhân.

Cái chết của cha Thánh Đa Minh cũng là một lời giảng thuyết được mọi người lắng nghe và sống theo những gì cha đã truyền lại. Những lời từ biệt của cha mang lại cho tất cả mọi anh em một ý nghĩa: sau khi cha qua đời, cha sẽ mang lại cho anh em nhiều ơn ích hơn khi còn sống.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, cuộc sống mai hậu là hạnh phúc được cùng các thánh ca ngợi Thiên Chúa, một cuộc sống vĩnh cửu và tốt đẹp mà Chúa mạc khải cho chúng con. Xin cho chúng con sống cuộc đời mình cho xứng đáng, để vào ngày cuối của cuộc đời, như thánh Tổ phụ Đa Minh, con cũng sẽ nói được rằng: con qua đi, nhưng mang lại nhiều ơn ích hơn cho anh chị em hơn khi còn sống. Amen.

Con người đánh mất tự do
Từ khi phạm tội, sống cho ác thần.
Chúa nay mời gọi thế nhân
Tránh xa tội lỗi, canh tân cuộc đời.
* * *
Lắng nghe tiếng Chúa gọi mời
Làm con cái Chúa muôn đời tự do.
114.864864865135.135135135250