10/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1528
Thứ Tư tuần V Phục Sinh. (2)

THỨ TƯ TUẦN V MÙA PHỤC SINH

Ga 15,1-8
 

Lời Chúa: “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.” (Ga 15, 4)

Hạnh tích: Các nhân chứng đã kể lại: “Tôi chưa thấy ai cầu nguyện nhiều và khóc nhiều khi cầu nguyện như Cha Đa Minh.” (Đa Minh Rosa Lima, Tuần chín ngày kinh thánh Đa Minh, 2015, tr 9.)

Suy niệm: Một lời mời gọi rất chân tình từ Chúa Giêsu. Người muốn mỗi người môn đệ đi theo Chúa cần luôn gắn bó và sống thân mật với Người. Cành nho gắn liền với cây nho như thế nào thì mỗi môn đệ cũng hãy lấy Chúa làm nguồn sống của mình như vậy.

Qua đời sống cầu nguyện của thánh Đa Minh, ta thấy được nơi ngài luôn có Chúa ở cùng và hướng dẫn trong mọi lúc. Ngài chuyên cần ở trong Chúa nên đã nghĩ và thực hiện chín cách cầu nguyện, làm hành trang cho những ai muốn sống thân tình với Chúa hơn.

“Ở lại với Chúa”, một lời mời gọi mở đầu trong tất cả các đường hướng của Tổng Hội XI. Chắc hẳn, đây không chỉ là lời mời gọi ai muốn làm thì làm nhưng là một đòi buộc quyết liệt cho mọi chị em trong Dòng cùng nhau sống mối tương quan mật thiết hơn với Chúa Giêsu. Chính trong sự gắn bó mật thiết với Chúa sẽ giúp ta mở lòng đón nhận chị em và cùng cộng tác với nhau xây dựng Hội dòng hiệp nhất, yêu thương.

  lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, theo mẫu gương Cha Đa Minh, xin Chúa giúp con thực hiện một ngày sống với việc năng cầu nguyện tắt cho tất cả chị em trong Dòng. Amen.
 

Cây xanh thời trái mới ngon
Quả phúc ươm tròn do nhánh liền cây.
Ai mà không ở trong Thầy
Cành kia khô héo, quẳng ngay tro tàn.
Anh em được phúc muôn vàn
Sinh hoa trái tốt muôn ngàn mai sau.
* * *
Lời Thầy nói chẳng sai đâu
Ghi tâm khắc cốt cùng nhau thi hành
114.864864865135.135135135250