08/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

904
Thứ Tư tuần V thường niên

THỨ TƯ TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 7,14-23
 

Lời Chúa: Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu: ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế.” (Mc 7,21-23)

Hạnh tích: Thánh Rosa đã từng bày tỏ: “Tôi không có ý nói rằng tôi không thấy trong bản thân mình những hành động ngoài ý muốn, thế nhưng ngay sau khi tôi hướng tâm trí mình lên sự hiện diện của Thiên Chúa thì chúng biến mất, nhanh đến nỗi tôi thường không có thời gian để cưỡng lại.”

Suy niệm: Chúa Giêsu khiển trách nhóm Biệt Phái và nhóm Pharisêu vì sự giả hình, chỉ lo cho vẻ bên ngoài mà không chăm lo cho tâm hồn được trong sạch. Bởi lẽ đối với Thiên Chúa, Ngài đâu phán xét dáng vẻ bên ngoài, nhưng Ngài yêu thích những tâm hồn đơn sơ và đặc biệt Ngài lưu tâm đến lòng yêu mến của mỗi người.

Thánh Rosa đã làm tất cả mọi việc cho vẻ bề ngoài của mình trở nên xấu đi, ngài tạo nhiều vết thương trên thân xác bằng việc phạt xác mỗi ngày. Thánh nhân mong làm mọi việc để được kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa trong tình yêu của Ngài.

Nhìn lại mình, ta cũng đang được Chúa nhắc nhở vì ta thường lo cho những gì là vật chất bên ngoài. Ta chạy theo tiền bạc, ước muốn danh vọng, những thú vui hưởng thụ nhà cửa, xe cộ, áo quần, trang sức để làm đẹp cho bản thân, trong khi đó ta lại để tâm hồn mình xa Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin Ngài giữ gìn môi miệng con khi con có ý định nói những lời xấu, lời nói tiêu cực gây chia rẽ cộng đoàn. Hôm nay, xin Chúa canh tân trí lòng con để từ trong lòng con chỉ xuất phát những ý định tốt cho mọi người. Amen.
 
Lời Chúa nói với chúng ta
Từ lòng người sẽ phát ra uế thần
Giết người, trộm cắp, tà thân,
Kiêu căng, độc ác, tham sân, ngoại tình…
* * *
Bỏ ngay lối sống giả hình
Bên ngoài tô vẽ - tâm linh tội đồ!
Sống sao chân chính từng giờ
Giữ lòng đạo đức tôn thờ Chúa thôi.

 
114.864864865135.135135135250