24/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1314
Thứ Tư tuần VII Phục Sinh.

THỨ TƯ TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,11b-19


 
Lời Chúa: Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.” (Ga 17,19).

Hạnh tích: Vào ngày Chúa nhật Phục Sinh, Rosa vô cùng ngạc nhiên khi thấy chiếc nhẫn đang nằm trên ngón tay mình, mặc dù ngài chưa hề đến xin nó lại; và vị tu sĩ, người mà Rosa đã xin đặt chiếc nhẫn vào một chỗ trong nhà tạm, cũng chưa hề đưa nó lại cho Rosa.

Suy niệm: Vì yêu nhân loại, Đức Giêsu Kitô đã hiến dâng chính mình làm của lễ dâng lên Thiên Chúa Cha để giao hòa nhân loại với Chúa Cha. Người chính là Lời sống động của Chúa Cha – hiện hữu nơi trần gian. Người cũng chính là đường đưa nhân loại đến với Chúa Cha, là sự thật và là sự sống cho nhân loại. Chính nhờ Người mà nhân loại được trở về tình trạng thánh thiện thuở ban đầu. Chúa Giêsu đã chịu chết vì tội lỗi của tôi, vậy tôi có dám sống cho tình yêu của Ngài không?

Thánh Rosa đã được ơn nhận biết tình yêu của Thiên Chúa cách thẳm sâu và ngài cũng đã tự nguyện dành trọn vẹn tình yêu cho một mình Ngài. Để đáp lại tình yêu ấy, chính Đức Giêsu - Đấng Lang Quân Chí Thánh đã thánh hiến Rosa qua những lời dịu dàng và yêu thương: “Rosa của trái tim Ta, Ta nhận con làm hôn thê của Ta”

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con muốn yêu mến Chúa nồng nàn như thánh Rosa, nhưng con chưa dứt bỏ được lòng dính bén với những thụ tạo nơi trần gian này. Nhờ gương thánh Rosa, hôm nay con quyết tâm ý thức sống lời kết ước với Chúa qua việc dành trọn tâm trí hướng về một mình Chúa trong thánh lễ, các giờ kinh và giờ nguyện gẫm. Amen.

Xin Cha gìn giữ Cha ơi
Giữ đoàn môn đệ giữa đời nguy nan
Hồng ân thánh hiến thương ban
Kết liên nên một tỏa lan Tin Mừng
Cho vui trọn vẹn tưng bừng
Như Con vui hưởng chẳng ngưng đời đời
* * *
Nên một trong Chúa người ơi
Sống trọn kiếp người, hưởng nếm thiên cung.

 
114.864864865135.135135135250