21/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1561
Thứ Tư tuần XI thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 6,1-6.16-18

 

Lời Chúa: “Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo.” (Mt 6,6)

Hạnh tích:
Tu sĩ Stephanô giám tỉnh của tỉnh dòng Lombacdia thuộc dòng Anh Em Giảng Thuyết đã nói rằng: Cha Đa Minh rất bền trí và sốt sắng trong việc cầu nguyện. Chính anh nhận thấy rằng sau khi các anh em kết thúc giờ kinh tối và những lời kinh thường ngày, cha Đa Minh bảo họ đi ngủ còn cha thì luôn luôn ở lại trong nhà thờ để cầu nguyện. (Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 93)

Suy niệm: Căn phòng Đức Giêsu muốn nói đến ở đây không gì khác là chính căn phòng nội tâm của mỗi người. Chúa không cần hình thức bên ngoài, Ngài chỉ cần tấm lòng của chúng ta. Chúa lên án thói đạo đức giả mà những người kinh sư và Pharisêu vẫn thường hay làm. Họ thích phô trương cho người ta thấy, mà bên trong họ không hướng về Chúa, không tìm kiếm Chúa, họ tìm kiếm chính bản thân, họ làm cốt để được người ta khen ngợi.

Hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy sống thành thật, khiêm tốn và hãy tìm kiếm Chúa, hãy làm mọi việc vì yêu mến chứ đừng làm để cho người khác khen ngợi.

Đối với Thánh Đa Minh không gì quý giá hơn bằng việc nói chuyện với Chúa. Ngài có thể quên ăn, quên ngủ để cầu nguyện hầu mong cứu được nhiều linh hồn về cho Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin hãy đến nơi tâm hồn con, xin cho con có thể gặp Chúa nơi chính căn phòng nội tâm của mình bằng tất cả lòng yêu mến. Mỗi khi làm việc gì xin cho con biết thưa lên rằng: Chúa ơi con làm việc này vì lòng yêu mến Chúa. Amen.

 

Bố thí, cầu nguyện hoặc ăn chay,
Tay phải đừng cho tay trái hay.
Âm thầm kín đáo mình Chúa biết,
Người sẽ ghi công các việc này.

Nghĩa cử yêu thương tặng hôm nay,
Cho kẻ thân sơ gặp mỗi ngày.
Quảng đại cả tinh thần vật chất,
Chúa sẽ trả cho, phúc đầy tay.

 

114.864864865135.135135135250