22/06/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1125
Thứ Tư tuần XII thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XII THƯỜNG NIÊN

Mt 7,15-20



Lời Chúa: “Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.” (Mt 7,16)

Hạnh tích: Lòng bác ái của Rosa đôi khi mạnh hơn sự chết, bởi vì thánh nhân đã phục hồi sức khỏe cho một số người bệnh. Để chỉ ra công đức của lòng thương xót mà Rosa dành cho người nghèo khổ, bệnh tật, Thiên Chúa đã ban cho đôi bàn tay của thánh nhân một ơn chữa lành kỳ diệu. Thậm chí, nhiều lúc chỉ cần nhìn thấy Rosa thì bệnh nhân đã được chữa lành.

Suy niệm: Đức Giêsu dùng một hình ảnh quen thuộc để giúp chúng ta phân biệt điều thật giả, tốt xấu nơi con người. Cây loại nào sẽ sinh trái loại ấy. Cây tốt thì sinh trái tốt. Cũng vậy, người có tâm hồn tốt lành, thánh thiện sẽ sinh ra những hoa trái tốt lành là tình bác ái, yêu thương, nhân hậu đối với mọi người. Đức Giêsu là một cây tốt nên những hoa quả sinh ra từ nơi Ngài là lòng trắc ẩn, là sự bao dung và tha thứ và đầy ắp tình yêu thương. Là người theo Chúa sống trong ơn gọi dâng hiến, ta đã sinh ra hoa quả nào? Hay chúng ta cũng chỉ là những cây cẵn cỗi không sinh hoa kết trái?

Trong suốt đời sống mình, Rosa đã luôn quên mình để rộng tay giúp đỡ người nghèo, tận tụy chăm sóc những người bệnh tật và nhiệt tâm đưa dẫn những người lầm lạc trở về với Chúa... Đó chính là những hoa trái tốt lành xuất phát từ tấm lòng quảng đại yêu mến Thiên Chúa và chân thành yêu thương tha nhân.
 

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, rất nhiều lúc con chỉ yêu mến Chúa trên môi miệng mà thiếu việc làm cụ thể nên đời sống của con chưa trổ sinh được những hoa trái tốt lành. Noi gương thánh Rosa, hôm nay con quyết tâm làm một vài việc tốt như: Tự nguyện làm những việc ngoài bổn phận, dành thời gian lắng nghe khi chị em cần chia sẻ, nâng đỡ tinh thần những chị em đang đau khổ, buồn phiền. Amen



Nhìn xem hoa trái biết cây
Người lành tâm xác thẳng ngay thật thà
Cây nào không trái không hoa
Trái sâu hoa xấu chặt ra đốt liền.
Sứ ngôn giả, đội lốt chiên
Thiệt là đáng sợ làm phiền người ta.
***
Muốn cho trái tốt trổ ra
Lòng đầy lửa mến đậm đà thánh ân.

114.864864865135.135135135250