05/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1428
Thứ Tư tuần XIII thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

Mt 8,28-34


Lời Chúa“Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông.” (Mt 8,29)

Hạnh tích Đứng trước những thành công của anh em giảng thuyết, những người lạc giáo bắt đầu tỏ ra lo ngại. Họ đề nghị tranh luận công khai, cho dân nhận ra chân lý rõ hơn. Nhóm Cathare đề nghị minh chứng sự thật bằng phép lạ từ trời. Ai giảng xong phải ném bản thảo vào lửa, nếu không cháy thì coi là dấu chứng của sự chính thống. Cha Đa Minh quăng bài giảng vào lửa ba lần mà không cháy. (Truyện Thánh Đa Minh, trang 46 – 49)

Suy niệm: Ma quỷ lộng hành để làm hại con người, nhưng chính Đức Giêsu dùng quyền năng của Ngài để phá hủy vương quốc của chúng. Chúng không còn tự do quấy phá con người, vì thời đại của Thiên Chúa đã đến. Chính Chúa Giêsu là con Thiên Chúa và Người có quyền trên ma quỷ khiến chúng phải thoái lui.

Thánh Đa Minh đã chọn con đường nguy hiểm là chống lại các bè rối đang rao truyền giáo lý sai lạc và nhiều giáo dân đã bị dụ dỗ bỏ đạo. Cha Đa Minh đau khổ khi thấy tình thế nhiễu nhương này của Giáo Hội, nên Cha đã can đảm và trung thành làm chứng về chân lý đức tin hầu Danh Chúa được tỏa lan.

Là một người con sống theo tinh thần cha Thánh, tôi xác tín không thể nói về Chúa khi bản thân chưa thấm nhuần tinh thần của Chúa. Tôi càng ý thức hơn việc học hỏi Thánh khoa là điều quan trọng phục vụ cho sứ mạng Loan báo Tin Mừng. Vì vậy, khi nghiêm túc tìm tòi học hỏi Kinh thánh và linh đạo là lúc tôi đang chuẩn bị hành trang cho một nữ tu tương lai.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, việc rao truyền chân lý đức tin cần phải có khả năng và lòng yêu mến Chúa nồng nàn. Xin cho con mỗi ngày thêm yêu mến và đào sâu chân lý Chúa để hành trang giảng thuyết của con được vững vàng hơn. Hôm nay, con quyết tâm dành thêm 30 phút để học hỏi Kinh Thánh. Amen

Chúa vào vùng Ghê-ra-sa

Kìa người quỷ ám bước ra đón Ngài
Đạo binh quỷ dữ van nài
Ngài liền trục xuất hết loài ô dơ.
Chúa ơi nhân thế bây giờ
Còn bao thần dữ, tội nhơ hoành hành
Nguyện xin Chúa rất nhân lành
Đẩy lui tội lỗi, tham danh, oán thù.

 

114.864864865135.135135135250