12/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1372
Thứ Tư tuần XIV thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,1-7
 

Lời Chúa: “Anh em đừng đi về phía dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Samari. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel.” (Mt 10,5)

Hạnh tíchĐức Giám Mục Diego d’Azevedo chọn Thánh Đa Minh làm bạn đồng hành sang Đan Mạch để thu xếp cuộc hôn nhân cho hoàng tử con vua Anphong III vùng Castile. Khi đi ngang miền Nam nước Pháp, các vị biết đến bè rối Albigeois. Lòng nhiệt hành với các linh hồn, Thánh nhân đã thức suốt đêm để tranh luận với người chủ quán; khi bình minh đến, người chủ quán đã rời bỏ lạc thuyết và quay trở về với đức tin Công giáo. (Hành trình tâm linh với Thánh Đa Minh, trang 38)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin mừng cho những con chiên lạc nhà Israel. Người không sai họ đến với dân ngoại nhưng tước tiên là đến chữa lành, công bố Nước Trời và trao ban bình an ngay chính với những anh em, cho dân tộc Israel cận kề các ông. Lời Chúa hôm nay cũng đang mời gọi chúng ta hãy bước ra khỏi ngay chính con người của mình để đến với anh chị em đang sống bên cạnh chúng ta.

Trước sự lớn mạnh của lạc giáo Albigeois, cha Thánh đã chẳng ngần ngại trước những cản trở, ngay cả về thời gian. Lòng nhiệt huyết say yêu Thiên Chúa và chân lý của ngài đã thôi thúc cha Thánh can đảm đưa những tâm hồn lầm lạc về với chân lý thật. Sống theo tinh thần Đa Minh, mỗi chị em chúng ta được mời gọi đáp trả cho sứ mạng khi được sai đi và đem Lời Chúa đến cho mọi người.

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa, xin cho con cũng mặc lấy nơi mình tinh thần như cha Thánh, để con dám ra khỏi bản thân và đi đến những vùng biên cương không chỉ giới hạn về địa giới mà là bước ra sự cao ngạo của chính mình, khiêm tốn đến với chị em bên cạnh con. Amen


Chúa truyền gọi nhóm mười hai
Ban quyền chữa bệnh, trừ bài quỷ ma
Rồi Ngài nghiêm túc dặn là
Mau tìm chiên lạc của nhà Ích-diên
Điều cần loan báo trước tiên
Nước Trời gần đến mau truyền giảng ngay.
***
Đây Lời Chúa dạy hôm nay,
Hãy mau đón lấy quyết ngay thực hành.

114.864864865135.135135135250