24/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1081
Thứ Tư tuần XX thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XX THƯỜNG NIÊN

Mt 20,1-16a
 

 

Lời Chúa: “ Các thợ làm vườn nho trả lời ông chủ: ‘Vì không ai mướn chúng tôi’. Ông bảo họ: 'Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho.’” (Mt 20,7) 

Hạnh tích  Cha Đa Minh sai anh em đi giảng thuyết, khất thực và khuyên nhủ anh em lo lắng ơn cứu độ cho các linh hồn.. (X. Chân Dung Cha Đa Minh Theo Các Nhân Chứng, Học Viện Đa Minh, 2015)
 
Suy niệm:   Trước mặt Chúa, mọi người đều mang một phẩm giá như nhau, không ai hơn ai. Tuy có thể khác nhau về sức khỏe, trí tuệ, tài năng nhưng mỗi người đều được Thiên Chúa mời gọi vào làm vườn nho cho Ngài. Điều cần thiết nơi người thợ là sự siêng năng, lòng trung thành và sự vâng phục. Mặc dù đôi lúc ta nhận thấy mình không có khả năng gì, thấy mình nhỏ bé và chẳng ích chi, nhưng với đức tin, lòng chân thành và sự cộng tác nơi ta, Chúa sẽ dùng sự nhỏ bé ấy để làm những việc hữu ích trong kế hoạch của Ngài.
 
Mang trong mình tâm tư của Chúa, cha Đa Minh khao khát phần rỗi các linh hồn, dấn thân qua việc cầu nguyện và giảng thuyết để đưa các linh hồn trở về với Chúa. Lòng nhiệt huyết thúc đẩy ngài mời gọi và khuyến khích anh em cùng cộng tác với ngài để vườn nho của Chúa ngày càng có thêm nhiều thợ tốt lành. 
 

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con luôn ý thức mang tâm tư của Chúa, biết khao khát phần rỗi các linh hồn, nhiệt tâm cộng tác với ơn Chúa mỗi ngày để sống hết mình với sứ vụ mà Chúa đã trao qua bậc sống của con. Hôm nay, xin Chúa giúp con tìm những hy sinh nhỏ bé, tự nguyện làm những công việc không tên với ý hướng cầu nguyện cho các linh hồn. Amen
 


“Hay vì thấy tôi tốt lành
Sinh ra ghen tức nên anh phân bì.”
Chúa là Đấng rất từ bi
Quyền Người quyết định những gì Người ban.
Xin rằng hãy giữ bình an
Chu toàn bổn phận hòa chan ân tình
Đừng cho ganh tị phát sinh
Mất đi ân phúc mất tình yêu thương.
Theo chân Chúa đã nêu gương,
Sống lành sống thánh con đường Trường Sinh.

114.864864865135.135135135250