20/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1013
Thứ Tư tuần XXIV thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

 Lc 7,31-35
 
Lời Chúa: “Nhưng Đức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho.” (Lc 7,35)

Hạnh tíchCha Đa Minh cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, rồi ngài triệu tập tất cả các anh em và nói với họ là ngài quyết định phái họ đi khắp thế giới, dù rằng con số rất ít ỏi. Mọi người đều ngạc nhiên khi nghe loan báo một quyết định dứt khoát và nhanh chóng như thế. (15 ngày với thánh Đa Minh, Học viện Đa Minh, trang 22, 66)

Suy niệm: Thánh Gioan Tẩy Giả và Đức Giêsu đều không được dân Do Thái đón nhận. Quả thật, với con mắt phàm trần, những “người của Thiên Chúa” khó có thể “làm vừa lòng” dân chúng. Một phần vì tầm nhìn phiến diện đưa đến lối suy nghĩ hẹp hòi, một phần vì đường lối của Thiên Chúa vượt quá sự hiểu biết của con người.

Khi đưa ra quyết định phân tán anh em, cha Đa Minh đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía anh em, bạn hữu và những người bảo hộ. Tuy nhiên, ngài vẫn kiên vững thực hiện điều mình đã quyết. Và sự hưng thịnh của dòng Đa Minh cho đến nay đã minh chứng cho sự khôn ngoan của ngài. Bởi lẽ cha Đa Minh không hành động theo ý riêng cũng không hành động theo cảm nghĩ nhất thời nhưng theo sự thôi thúc bên trong của Chúa Thánh Thần – hoa quả của một đời sống thiêng liêng sâu sắc.

Qua câu chuyện của Chúa Giêsu, thánh Gioan Tẩy Giả và thánh Đa Minh, chúng ta được mời gọi hãy bao dung và khiêm nhường hơn trong cách nhìn nhận của mình, nhờ đó ta có thể dễ dàng đón nhận anh chị em và ngoan ngùy vâng lời những người trên, nhất là trong những vấn đề mà ta còn chưa hoàn toàn thuận lòng.

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa, xin soi sáng lòng trí con để con gạt bỏ những định kiến và những kiêu căng, hầu có thể cảm thông và cộng tác với anh chị em nhiều hơn. Ngày hôm nay con sẽ dâng lời cầu nguyện cho những ai mà con còn hiểu lầm và xét đoán. Amen.

Hôm nay Lời Chúa gọi mời
Mở lòng đón nhận những lời Chúa khuyên
Đừng vì thành kiến ý riêng
Để rồi vụt mất ân thiêng trong đời
Như dân Do Thái một thời
Chẳng tin nhận Chúa từ trời viếng thăm
Nay cầu cho khắp muôn dân
Mến yêu, tin kính, thánh ân dư tràn.

 
114.864864865135.135135135250