24/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

43
Thứ tư tuần XXV thường niên
THỨ TƯ TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN
Lc 9, 1-6

Lời Chúa: Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.” (Lc 9,2)

Lời thánh Phêrô An-ma-tô Bình: “Đã từ lâu tôi ước ao được sang truyền giáo ở Bắc Việt. Tôi đã nhiều lần kêu xin với Chúa với Đức Mẹ và thưa với các bề trên. Chúa đã nghe lời tôi, tôi cảm tạ Chúa đã thương chọn tôi cùng với ba cha khác đi truyền bá Phúc Âm cho dân ngoại”.[1]

Suy niệm:  Các môn đệ đã đi theo Chúa được một thời gian khá dài, được xem Thầy làm nhiều phép lạ, chữa nhiều bệnh nhân và giảng dạy. Hôm nay Chúa sai các ông đi rao giảng về nước Thiên Chúa. Như một lời nhắn nhủ Chúa muốn các môn đệ có một lòng tín thác vào Chúa qua việc sống thanh thoát với của cải “anh em đừng mang gì đi đường” để quyền năng của Chúa được tỏ lộ nơi các ông.

Thánh Phêrô An-ma-tô Bình có một lòng yêu mến sứ vụ truyền giáo, thánh nhân luôn khát khao Tin mừng của Chúa mỗi ngày được lan rộng cho đến khắp cùng trái đất, đặc biệt là cho nhiều dân ngoại biết về Chúa. Thánh nhân đã khẩn khoản nài xin Chúa để được tuyển chọn đi rao giảng Tin mừng và Chúa đã đón nhận lời cầu xin của ngài.

Trải qua hơn 2000 năm nhưng những lời Chúa Giêsu vẫn còn vang vọng nơi mỗi người chúng ta. Chúa muốn chúng ta đi vào cánh đồng truyền giáo bao la bát ngát, đặc biệt là trong thời đại tục hóa ngày nay, để đem nhiều người về với Chúa. Chúng ta hãy xin Chúa sai nhiều sứ giả Tin mừng đến cánh đồng truyền giáo, đồng thời chúng ta cũng có thể góp phần vào công việc loan báo Tin mừng bằng chính “cuộc sống chứng tá” của chúng ta.

Ý lực sống:  Lạy Chúa, hôm nay Chúa cũng mời gọi con lên đường. Nhưng trước tiên xin cho con biết rao giảng bằng đời sống chứng tá ngay tại nơi con đang hiện diện, trong cộng đoàn con đang sống. Xin cho con biết họa lại hình ảnh của Chúa trong đời sống của con để mọi người nhìn thấy mà yêu mến Chúa hơn. Amen
 

[1] Bùi Thị Minh Thùy và các học trò, Cầu nguyên cùng với các thánh dòng Đa Minh , NXB Phương Đông , trang 219.
114.864864865135.135135135250