26/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

447
Thứ Tư tuần XXVI thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

Lc 9,57-62
 

Lời Chúa: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” (Lc 9,62)

Hạnh tích: Một lần nọ, Rosa đã nói: “Khi cháu cắt mái tóc, cháu hứa với Chúa là cháu luôn luôn yêu Chúa hơn mọi người và mọi sự. Cháu mới lên năm tuổi, nhưng cháu biết rằng chỉ có một điều cháu ao ước trên trần gian này là phụng sự và làm vinh danh Ngài thôi”.

Suy niệm: Thiên Chúa mời gọi chúng ta bước theo Người, mỗi người theo cách thức khác nhau, điều Người mong muốn những ai theo Người biết bỏ đi quá khứ. Tuy nhiên, những vụn vặt của tình cảm, sự luyến tiếc luôn trỗi dậy trong tâm thức của con người, trở nên thách đố cho chúng ta. Mặc dù muốn theo Người, nhưng biết bao lần ta bị cám dỗ ngoái lại đàng sau, quay trở lại, hay với một bước đi hai bước lùi. Vậy chúng ta hãy luôn tiến bước về đích điểm đang chờ đợi ta, mắt hướng thẳng về Ðức Giêsu. Chúng ta càng mến yêu Người hết tình và cảm nhận trong tâm hồn vẻ đẹp của thế giới mới Người đã làm cho sống động. Nhờ đó tất cả những điều chúng ta bỏ lại đàng sau là một quyết định tốt đẹp nhất.

Cùng với Rosa hãy bước theo Ðức Giêsu và đi vào thế giới tuyệt diệu Người mở ra cho ta. Chỉ những ai biết trân trọng thập giá, biết vác thập giá của đời mình ngay cả những lúc cơ hồ muốn thoái lui, hay ngã lòng.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, bắt đầu một ngày mới hôm nay, cùng với Rosa, con muốn sống tốt hơn hôm qua. Xin Chúa giúp con tập đếm những hồng ân Chúa ban trong ngày sống vào cuối ngày để luôn nhận ra tình yêu Chúa dành cho con và xin cho con cũng nhìn lại những thiếu sót đã làm buồn lòng Chúa để xin lòng thương xót Chúa. Xin Chúa soi sáng và nhìn đến những cố gắng, giúp con ngày mới thêm tốt hơn. Amen.

 
Thưa THẦY con muốn xin theo
THẦY rằng hãy nhớ một điều này thôi
Làm người môn đệ giữa đời
Ghi tâm khắc cốt nhớ lời: ba không
Không nhà, không chỗ, thong dong
Nghĩa ân không nặng – mặc lòng Chúa lo.
***
Con nay đã bước xuống đò,
Đời con có Chúa, THẦY – trò thâm sâu.
114.864864865135.135135135250