29/09/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

951
09/29 - Các Tổng lãnh Thiên thần.

LỄ CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN

MICAEL, GABRIEL, RAPHAEL

Ga 1,47-53

Lời Chúa: Làm sao Ngài lại biết tôi?”  (Ga 1,48a).

Hạnh tích: Bà Isabel, ngài của thân mẫu Rosa đã được chọn làm mẹ đỡ đầu. Bà đặt tên rửa tội cho cháu là Isabel. Tuy nhiên, ba tháng sau đó, lúc bé đang ngủ trong nôi, thân mẫu Rosa và một số người ngoài gia đình thấy bé giống như một bông hồng xinh xắn. Vì điều lạ thường này, từ đó trở đi họ gọi bé là Rosa.

Suy niệm: Ông Nathanael đã quá đỗi ngạc nhiên khi người thầy mà mình muốn theo học lại có thể biết rõ về mình như vậy khi chưa một lần gặp gỡ. Nếu cái biết của Nathanael về Chúa là một cái biết hạn hẹp, thì Chúa Giêsu lại biết rõ mọi tâm tư, tình cảm, khả năng và cả tương lai của ông. Ngài nhìn thấy tận đáy lòng sự ngay chính của ông. Chính Chúa đã biết đến ông, yêu ông và chọn gọi ông trước khi ông mở lời.

Rosa! Bông hồng nhỏ xinh xắn đã được Chúa nhìn ngắm ngay từ khi còn thai nghén trong lòng mẹ. Ngài đã được Chúa chọn và ưu ái dành tặng những ân ban đặc biệt. Vì quả thật ơn gọi là hồng ân cao quý mà Thiên Chúa dành tặng nhưng không cho từng người trong chúng ta.

Từ muôn thuở muôn đời Thiên Chúa đã yêu thương và sẽ còn mãi yêu thương mỗi người chúng ta. Ngài biết rõ chúng ta cần gì và đâu là con đường Ngài dành sẵn cho chúng ta. Nhưng liệu chúng ta có dám trao phó cuộc đời vào bàn tay của Đấng là Vua và là chủ muôn loài? Hay chúng ta tự tay vẽ cho mình một con đường, một tương lai với những ước mơ những hoài bão rồi sau đó muốn Chúa ký tên vào bản kế hoạch đó và làm theo kế hoạch của mình?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con cam đảm giao phó cuộc đời mình vào chương trình tình thương của Chúa, biết sống dưới sự hiện diện của Chúa và giúp nhau đi trọn hành trình dâng hiến mà Chúa đã và đang mời gọi chúng con. Amen.


1.
Trả lời cho những trở trăn
Cõi trời cao sánh như khăn phủ đầu
Nhưng anh sẽ thấy nhiệm mầu
Khi trời rộng mở ngàn sau tỏ tường.
Khấu đầu khấn nguyện tình thương
Cho về Thiên Quốc lối đường phúc vinh.


2.
“Này anh Nathanaen
Lòng anh ngay thẳng đáng khen, đáng mừng”
Nghe lời Chúa nói lạ lùng
Miệng môi đáp lại lòng cùng tin ngay
“Con Thiên Chúa – chính là Thầy
Vua dân Do Thái bao ngày đợi trông.”
***
Hỡi ai tin thật trong lòng,
Tuyên xưng danh Chúa giữa dòng thế gian.
114.864864865135.135135135250