02/10/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

992
10/02 - Các Thiên Thần Bản mệnh

THIÊN THẦN BẢN MỆNH

Mt 18,1-5.10
 

Lời Chúa: Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)

Hạnh tíchTrong thời gian thánh Đa Minh theo học tại Valencia, xảy ra một nạn đói hoành hành hầu như khắp cả nước Tây Ban Nha. Cảm động trước nỗi khốn khổ của những người bần cùng và vì lòng thương cảm, thánh Đa Minh quyết định hành động, dựa theo lời khuyên của Chúa và trong khả năng của mình, để nâng đỡ những người bần cùng đang phải khốn khổ và đối diện với cái chết
https://hddmvn.net/thanh-daminh-nguoi-co-tam-long-0115

Suy niệm: Vì yêu, Thiên Chúa luôn tìm cách biểu lộ cho con người nhận ra điều đó qua việc Ngài đã ban cho loài người món quà là các Thiên thần. Các ngài hằng ở bên ta, che chở và hướng dẫn chúng ta thực thi những điều đẹp ý Chúa. Phẩm giá nơi con người là như nhau được biều thị nơi món quà này.

Chính vì thế, Lời Chúa Giê-su hôm nay muốn nhắc nhở chúng ta về thái độ tôn trọng những người bé mọn, yếu thế, thiệt thòi. Nơi những con người đó, hình ảnh Thiên Chúa được tỏ hiện cùng với một Đấng thiêng liêng hằng ở ngay bên. Ý thức được điều này sẽ giúp chúng ta biết đồng cảm, quảng đại chia sẻ và dấn thân phục vụ những người được Chúa yêu như chúng ta.

 Nơi cha thánh Đa Minh, ta nhìn thấy một tấm gương sống triệt để giới luật yêu thương như Chúa dạy. Có lẽ, cha đã nhận ra hình ảnh của Chúa nơi những người bé mọn, cùng khổ. Ta có muốn bắt chước cha thánh để thực thi công bình, bác ái theo giáo huấn của Chúa không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay, con xin Chúa cho con nhìn thấy vẻ đẹp của Chúa nơi những người con gặp gỡ và dâng những hy sinh, lời nguyện cầu cho những ai đang phải chịu sự sỉ nhục, khinh chê và bị bỏ rơi và đặc biệt cầu nguyện cho gia đình Tiền tập trong ngày Bổn mạng. Amen.


Chúa luôn yêu mến trẻ em
Người hằng nâng đỡ chăm xem từng ngày
Lời dạy đẹp phúc lắm thay
Ai yêu em nhỏ… chính Thầy sẽ yêu.
***
Hồn thơ chẳng ngại sớm chiều
Nguyện luôn phó thác mọi điều nơi Cha.
114.864864865135.135135135250