18/10/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1823
Lễ Thánh Luca - Tác giả sách Tin Mừng.

LỄ THÁNH LUCA

Lc 10,1-9

 

Lời Chúa: “Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông” (Lc 10,9)

Hạnh tíchĐúng vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời 15-8-1217, Thánh Đaminh sai 16 anh em đầu tiên, cứ từng hai người một, đi đến nhiều nước Châu Âu để loan báo Tin Mừng và thành lập các trung tâm học vấn(CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ, Phần riêng dòng Đa Minh, p. 190).

Suy niệm: Lời mời gọi của Chúa “hãy loan báo Triều đại Thiên Chúa đã đến gần” vẫn khẩn thiết và cấp bách cho mọi thời đại, vì vẫn còn quá nhiều người chưa biết Chúa là ai. Vì vậy, mà mỗi chúng ta cũng có bổn phận ra đi để thực thi Lời Chúa. Đem lời Chúa đến cho những ai chưa nhận biết Người, nhất là những người sống xung quanh chúng ta. Đôi khi là người công nhân ở trọ cạnh nhà chúng ta, hay người giáo dân sống sát vách với chúng ta nhưng đã lâu rồi không dự lễ, xưng tội… tất cả nhưng thành phần đó đang cần đến chúng ta loan báo Tin Mừng cho họ.

Đây là điều mà thánh Đa Minh luôn thao thức, khao khát và băn khoăn. Ngài mong muốn cho mọi người nhận biết Chúa, để được ơn cứu độ. Cha Thánh luôn luôn khao khát các linh hồn về cho Chúa, nên ngài tìm mọi cách để làm cho con người nhận biết Tin Mừng cứu độ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, còn biết bao nhiêu người trên thế giới đang rơi vào cảnh tuyệt vọng, không còn lối thoát, không còn hy vọng, mất hết niềm tin vào tương lai… Xin cho con biết mang niềm tin và hy vọng đến cho những con người đang thất vọng trên đường đời. Xin cho con luôn biết ở lại trong Chúa để tìm kiếm nguồn sức mạnh và bình an từ nơi Chúa và mang Chúa đến cho những ai con gặp trong ngày hôm nay. Amen


1.
Chúa sai môn đệ vào thành
Từng hai người một song hành hân hoan
Đem tình thương Chúa trao ban
Loan Tin Mừng Chúa cho ngàn muôn dân
Hành trang: lòng mến, nhiệt tâm
Chẳng màng vương vấn bụi trần, sân si.
Nào cùng nhau quyết ra đi
Dấn thân truyền giáo, thực thi lệnh truyền.

2.
Lời vàng giản dị Người trao
Là câu gửi tặng dạt dào yêu thương.
Bình an cho mọi nẻo đường
Và thêm phần phúc ai nương ơn Trời.
Chúa ơi! Niềm ước chẳng ngơi
Xin bình an Chúa trong đời nhân gian.


3.
Chúa sai nhóm Bảy mươi hai
Ra đi rao giảng lời Ngài khắp nơi
Khi vào nhà của mọi người
Trước tiên hãy nói một lời: “Bình an”
Xin cho có sự dịu dàng
Nên người xây dựng chứa chan thuận hòa.

114.864864865135.135135135250