25/04/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1309
Lễ Thánh MARCÔ tác giả sách Tin Mừng.
Lễ Thánh MARCÔ tác giả sách Tin Mừng
 
Lời Chúa: Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.(Mc 16,17).

Hạnh tích: Sự tin tưởng của Rosa vào Thiên Chúa về những thứ cần thiết cho cuộc sống thật lớn lao dường nào! Một ngày kia, khi thấy rằng trong nhà không có tiền để mua đồ dùng hay một chút bánh mỳ để ăn, Rosa đến mở rương ra vì tin rằng Thiên Chúa - Đấng không bao giờ bỏ rơi những người tin tưởng vào Ngài, sẽ cung cấp cho họ. Ngài đã không thất vọng, bởi lẽ thánh nhân thấy trong đó đầy bánh mì trắng hơn và có hình dạng khác với những bánh mì mà gia đình vẫn thường ăn.

Suy niệm: Chúa Giêsu không bao giờ từ chối điều chúng ta xin, nhưng Chúa ban cho những gì là cần thiết và tốt nhất cho chúng ta, để chúng ta sống đúng với những  gì chúng ta mong ước, chỉ cần biết đặt niềm tin vào tình yêu của Chúa, Chúa sẽ cho ta thấy những phép lạ mà Chúa sẽ làm khi chúng ta cầu khẩn.

Cuộc sống hôm nay, Chúa cũng đã làm những phép lạ để cho mọi người thấy được Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, dù dịch bệnh đang hoành hành nhưng Chúa vẫn luôn gìn giữ từng thành viên trong gia đình, trong Hội Dòng và trong cộng đoàn. Qua những phép lạ Chúa đã làm, Chúa muốn chúng ta tin tưởng và phó dâng mọi sự trong bàn tay yêu thương quan phòng của Chúa. Để lớn mạnh trong đức tin, chúng ta cần trung thành bước đi theo Chúa đến cùng và siêng năng cầu nguyện, tham dự Bí tích Thánh Thể và các giờ kinh phụng vụ, hầu gia tăng niềm tin vào tình yêu của Chúa dành cho chúng ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa chính trong  cơn đại dịch, con mới thấy được niềm tin của con yếu kém. Xin Chúa gia tăng thêm đức tin cho con, để con biết vượt qua những khó khăn, sợ hãi và biết chạy đến với Chúa, để mỗi ngày đời sống đức tin của con được vững mạnh và trung thành bước theo ơn gọi cho đến suốt cuộc đời. Amen

 
Đây lời di chúc NGƯỜI trao,
Để anh em được dạt dào tâm an.
Lên đường vượt núi băng ngàn,
TIN MỪNG loan báo vạn vàn chúng sinh.
* * *
Thiết tha dấn bước nhiệt tình,
Cùng chung chí hướng hết tình vì yêu.
114.864864865135.135135135250