22/07/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

2269
Lễ thánh Maria Madalena

Lễ Thánh Maria Mađalêna

Ga 20, 1-2, 11-18

(Mt 28,9-10; Mc16,9-11)

Chúa Phục Sinh ban cho chúng ta hơn những điều chúng ta nghĩ tới

 

Lời Chúa:Bà Maria Mađalêna đi báo cho các môn đệ: Tôi đã thấy Chúa.” (Ga 20,18)

Hạnh tích: “Một đêm kia, khi Rosa đang đắm chìm trong chiêm niệm, Chúa Giêsu hiện ra với ngài dưới hình dạng một người đàn ông tuyệt đẹp, mỉn cười với ngài và thổ lộ rằng ngài là đối tượng tình yêu của Ngài.”

Suy niệm: Niềm tin và sự gặp gỡ của con người với Đấng Phục Sinh thường đến sau những đổ vỡ, mất mát, thất bại và khổ đau. Điều này đã diễn ra với hầu hết các môn đệ của Đức Giêsu. Nhưng sau những đổ vỡ, những đớn đau kia, người môn đệ của Chúa là người phải nhìn thấy Chúa đằng sau tất cả, và phải xác tín như Maria Madalêna: “Tôi đã thấy Chúa”.

Thánh Rosa cũng không ngoại lệ khi hòa nhịp niềm xác tín về Chúa. Để có được sự gặp gỡ trong tình yêu. Thánh Rosa cũng phải đối diện và vượt qua trở ngại từ gia đình, người thân, bạn bè và cả sự khinh thường của người giúp việc. Tình yêu ấy luôn được hâm nóng nhờ đời sống cầu nguyện, dầu trong hoàn cảnh nào hay trong từng công việc nhỏ bé, ngài luôn luôn kết hợp mật thiết với Chúa đến độ Chúa Giêsu đã mỉm cười với thánh nhân và thổ lộ rằng Rosa là đối tượng tình yêu của Ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con có được một lòng mến Chúa thiết tha, để con là nhân chứng cho tình yêu Chúa trong xã hội hôm nay. Xin cho con can đảm và say mê loan báo Tin Mừng của Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con đem Chúa đến cho những ai đang cần sự hiện diện của Chúa, bằng chính cuộc sống của con khi biết hy sinh, quảng đại, chia sẻ và phục vụ họ. Amen

Tiếng Thầy gọi Maria
Thật là quen thuộc, thật là thân thương.
Maria đã tỏ tường
Vội vàng phấn khởi lên đường loan tin:
“Tôi nhìn thấy Chúa Phục Sinh
Được nghe Chúa nhắc tên mình như xưa.”
* * *
Nào người! Xin hãy mau thưa,
Trở thành sứ giả cho Vua khải hoàn.

 
114.864864865135.135135135250