21/09/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1410
Lễ Thánh Matthêu Tông Đồ.

LỄ THÁNH MÁTTHÊU

Mt 9,9-13

 

Lời Chúa:Hãy theo Ta. Và ông ấy đứng dậy đi theo Người.” (Mt 9,9)

Hạnh tíchCòn lại mình cha Đa Minh, Ngài vẫn tiếp tục nhiệt tình hoạt động trong đường lối khổ hạnh và cầu nguyện. Không chấp nhận kiểu rao giảng khua trống gióng chiêng, Ngài nói: “Không thể đến với kẻ thù như vậy được. Hãy trang bị bằng kinh nguyện và chân không mà đến với tên khổng lồ Goliath.” (https://tgpsaigon.net/bai-viet/ngay-8-8-thanh-Dominico-50511)

Suy niệm:Trên những ngã rẽ của kiếp nhân sinh, mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh, một khát khao đi tìm hạnh phúc … hay đúng hơn hạnh phúc ấy chỉ có thể trọn vẹn nơi Thiên Quốc. Đức Kitô, Người gieo những hạt giống là Lời Chúa và âm thầm để nó lớn lên cho đến khi mãnh liệt trào dâng bằng một hành động xác quyết “đứng dậy đi theo Thầy.”

 Đi theo Thầy là bỏ lại mọi thứ đàng sau là chấp nhận mất hết là chẳng còn gì, chỉ còn lại bóng dáng Thầy cứ khuất dần sau cái ngả mình của hoàng hôn. Bỏ đi cả hành trình bao sương máu mình đã thu góp đâu phải là điều dễ dàng, nhưng thánh Mattheu hôm nay đã can đảm chọn Chúa làm gia nghiệp của mình.

 Tình yêu đốt cháy những đam mê thế tạm thay vào đó là lửa mến chỉ ước ao Tin Mừng được đến với muôn người. Thánh Đa Minh con người say mê chân lý là chính Chúa Kitô đã trở nên chứng tá bằng một lối sống khổ hạnh và đắm chìm trong cầu nguyện, người đang tỉnh thức và làm cho muôn dân cùng thức tỉnh với người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, nhiều lúc con cho mình những lý do để ở lại trong những đam mê, con yên vị trong những dòng suy tư “đời còn dài.” Xin cho con biết sống tinh thần sẵn sàng bằng việc mau mắn giúp đỡ chị em, nhanh nhẹn hơn trong công việc bổn phận, nỗ lực với tất cả lòng yêu mến. Xin cho con biết khao khát Chúa qua đời sống cầu nguyện, nhiệt thành trong sứ mạng phục vụ Lời. Amen.


Người đi ngang một trạm thu
Thấy người tên gọi Mát-thêu đang ngồi
Người liền lên tiếng “theo tôi’
Ông liền đứng dậy buông trôi theo Người.

Chắp tay khấn nguyện Chúa Trời
Xin ơn can đảm dám rời phù vân
.

 

114.864864865135.135135135250