14/05/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1059
Lễ Thánh Matthia Tông đồ

LỄ THÁNH  MATTHIA TÔNG ĐỒ

Ga 15,9-17
Lời Chúa: Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.” (Ga 15,17)

Hạnh tích: Người ta kể lại thánh Rosa đã tự nguyện làm người hầu hạ và chăm sóc cho người nghèo. Có lần ngài mang về nhà một cô gái trẻ mồ côi tên là Jane de Bovadilla ở Azevedo, cô gái này còn bị bệnh ung thư ngực và không ai có thể chịu đựng được mùi hôi kinh khủng của nó.

Suy niệm: Ai nói rằng mình yêu mến Chúa mà ghét bỏ anh em mình là kể nói dối” và “mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em hãy yêu thương nhau.” Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh một lần nữa về “yêu thương”. Đây là lệnh truyền của Chúa dành cho tất cả những ai theo Chúa. Ai muốn trở thành môn đệ và ai là môn đệ của Chúa cũng phải thi hành lệnh truyền này. Thánh Matthia tông đồ hôm nay chúng ta mừng kính, Ngài không chỉ theo Chúa lúc Chúa còn sống nhưng ngay khi Người về trời, thánh nhân đã mạnh dạn làm chứng cho Chúa qua chính sứ mạng tông đồ của Ngài.

Thánh Rosa cũng là môn đệ của Chúa yêu thương. Thánh nhân không chỉ dùng kinh nguyện để cầu nguyện cho kẻ khác mà ngài còn dùng cả hành động yêu thương đến cả những người khó nghèo, bệnh tật. Còn chúng ta, chúng ta đã sống lệnh truyền “yêu thương” của Thầy như thế nào?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay con quyết tâm làm một việc bác ái cho những người xung quanh con để tỏ lòng yêu thương như Chúa dạy. Xin thánh Matthia, Thánh Rosa cầu cùng Chúa cho con sốt sắng thi hành luật Chúa truyền. Amen.

 
1.
Niềm vui tuyệt đỉnh là đây

Ở lại trong Thầy, tuân giữ giới răn
Tình yêu Thiên Chúa cội căn
CHA – CON hợp thành trọn vẹn trong nhau
Ở lại trong Chúa đậm sâu
Niềm vui trọn vẹn bền lâu ngàn đời.


2.
Đây là di chúc của Thầy
Anh em phải giữ từng ngày đậm sâu:
"Phải luôn luôn mến thương nhau
Hy sinh tính mạng, làm đầu yêu thương.
Chọn Thầy để sống nên gương
Hoa trái tầm thường, làm ố danh CHA.
Điều Thầy nhắc kỹ nhớ là
Như Thầy đã sống thì Cha hài lòng.”
114.864864865135.135135135250