25/06/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

2876
Lễ Trái Tim vẹn sạch Đức MẸ.

LỄ TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ

Lc 2,41-51
 
Lời Chúa: Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu.” (Lc 2,47)

Hạnh tích:  Với một tình yêu Chúa nồng nàn, tha thiết, Rosa đã viết lên những đoạn nhạc ngắn nhiều tình cảm bằng một tâm hồn phong phú, khôn ngoan, đầy tràn ân sủng Chúa. “Lạy Chúa đáng yêu mến. Sung sướng biết bao được ngắm nhìn vẻ đẹp của Ngài nơi các bông hoa, trên các cây Oliva xanh tươi. Và sung sướng được biết rằng: Chúa chờ đợi để ban phúc lành cho trái tim nhỏ bé của con, với niềm hạnh phúc.”

Suy niệm: Khi xưa Chúa Giêsu được cùng cha mẹ trẩy hội lên đền Giêrusalem mừng lễ Vượt Qua. Xong kỳ lễ, cha mẹ trở về, còn cậu bé Giêsu thì ở lại trong Đền Thờ ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi. Ai cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu.

Nơi đời sống và con người của thánh Rosa luôn ngập tràn ân sủng của Chúa, luôn có những điều kỳ diệu, bí nhiệm. Một cô bé còn nhỏ tuổi nhưng làm say mê bao tâm hồn không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài mà đặc biệt là nét đẹp bên trong. Nét đẹp nhân đức nơi thánh nhân như cây đại thụ vươn mãi, lớn mạnh mãi, không bao giờ tàn lụi. Chỉ có một tâm hồn yêu Chúa, đầy Chúa mới có thể thốt lên những lời ca ý vị, đầy lòng mến, làm cảm động tâm hồn và có thể đưa người khác đến với Chúa. Chỉ khi lòng ta luôn nghĩ về Chúa và sống trong Chúa cách trọn vẹn, tâm trí ta mới được khôn ngoan, sáng suốt mà hướng đến sự thánh thiện, cao siêu và bước theo Chân Lý.


Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, đôi khi ý hướng con ngay lành, nhưng thân xác lại yếu đuối, kéo ghì con quyến luyến với tội lỗi, làm con xa Ngài. Hôm nay, con muốn noi gương thánh Rosa yêu mến Chúa với hết cả tâm hồn, luôn kết hợp với Chúa trong mọi công việc dù nhỏ bé. Xin thanh tẩy lòng trí con được sáng suốt mà hướng về sự khôn ngoan là chính Chúa. Amen

1.

Vầng Dương có một trên trời,
Như tôi một Mẹ trên đời mà thôi.
Maria, Mẹ tuyệt vời,
Sao mai, thánh thiện, rạng ngời trinh nguyên.
Không hề vương nhiễm tội truyền,
Thương người tội lỗi khắp miền trần gian.
Đồng hành, che chở, ủi an,
Giúp con vượt thoát gian nan cõi này.
Lạc CON, Mẹ kiếm ba ngày,
Dạy con tìm Chúa hôm nay trong đời.


2.
Lòng Mẹ chẳng chịu xa con,
Nên lạc chút ít, héo hon tâm hồn.
Gặp lại quá đỗi bồn chồn,
Thiết tha tìm ý… sớm hôm ghi lòng.
Nguyện xin cho thỏa niềm mong,
Lắng nghe tiếng Chúa- trổ đòng kết hoa.



 


 

 

114.864864865135.135135135250