01/01/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

314
Ngày 01/01 - Lễ Mẹ Thiên Chúa.

LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

Lc 2,16-21


Lời Chúa: Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỉ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng.” (Lc 2, 19)

Hạnh tíchThánh Đa Minh đã được Đức Mẹ trao nhiệm vụ giới thiệu và phổ biến tràng chuỗi Mân Côi. Thánh nhân đã cầu nguyện bằng cách sắp xếp những cột mốc của mầu nhiệm Cứu độ thành một chuỗi giúp mọi người có thể lĩnh hội cách dễ dàng.” (tuần 9 ngày kính Thánh Đa Minh, tr 26).

Suy niệm: Đức tin của Đức Maria không tự dưng mãnh liệt và bền bỉ, nhưng là nhờ Mẹ đã trải qua một hành trình dài của thử thách và khám phá. Mỗi ngày, Mẹ đều ghi nhớ tất cả những biến cố, sự kiện trong cuộc đời mình, và luôn suy đi nghĩ lại trong lòng để dần dần khám phá rõ hơn mầu nhiệm Thiên Chúa.

Thánh Đa Minh là người con yêu dấu của Mẹ Maria, vì Mẹ đã hứa với cha thánh rằng chính Mẹ sẽ che chở con cái của Cha dưới tà áo choàng của Mẹ. Quả thật, Thánh nhân luôn noi gương Mẹ cách triệt để trong đời sống và kinh nguyện, với châm ngôn sống “Chỉ nói với Chúa và nói về Chúa.” Ngài nêu gương sáng về tình yêu mến, cậy trông và phó thác vào lời chuyển cầu của Mẹ.

Là con cái của cha thánh, chúng ta được mời gọi hãy tiếp tục thực hiện lệnh truyền của Mẹ là không ngừng truyền bá Kinh Mân Côi cho toàn thế giới, đồng thời can đảm sống mầu nhiệm Cứu Độ nơi Mầu nhiệm chuỗi Mân Côi qua đời sống trung thành với tinh thần linh đạo của đấng sáng lập.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Mẹ Maria, xin giúp con khao khát ơn cứu rỗi cho các linh hồn bằng việc hăng say loan báo Tin Mừng. Cách đặc biệt, con xin tạ ơn Chúa trong dịp kỷ niệm 50 năm – ngày lãnh sắc lệnh thành lập Hội Dòng. Xin Mẹ giúp con sống tâm tình thuộc về Chúa, thuộc về Hội dòng. Trong ngày vui này, con cũng xin dâng lên Chúa tu viện Mẹ Thiên Chúa với lời kinh Magnificat để cầu nguyện cho chị em trong tu viện nhân ngày Bổn mạng. Amen

Maria – Mẹ đầy ân phúc
Nay đoàn con hoan chúc muôn lời
Mẹ sinh Con Đức Chúa Trời
Vẫn luôn trong trắng trọn đời khiết trinh.

Bên ngai Chúa Cứu Tinh là Mẹ,
Thương chúng sinh châu lệ ngàn đời.
Mẹ ơi, Mẹ hãy chuyển lời,
Cầu cho nhân thế đang nơi cơ hàn.

 
114.864864865135.135135135250