01/02/2021 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

2644
Ngày 02/02 - Lễ Mẹ dâng Chúa trong đền thánh.
ĐỨC MẸ DÂNG CHÚA VÀO ĐỀN THÁNH
Lc 2,22-40

 
Lời Chúa: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israen dân Ngài” (Lc 2, 32)

Hạnh tích: Theo thánh Jordan Saxony, vị ký lục về cuộc đời Đa Minh kể lại, thì khi đang mang thai, bà cố mơ thấy mình cho chào đời một con chó ngậm bó đuốc đang cháy sáng và mang lửa đến khắp thế giới  (https: //hddmvn.net/thanh-da-minh-dominico-guzman/)

Suy niệm: Hôm nay Giáo Hội tưởng nhớ việc Đức Mẹ dâng Chúa vào đền thờ. Hài Nhi Giêsu, đã được giới thiệu qua lời ông Simêon: “Ánh sáng soi đường cho dân ngoại” ánh sáng đó soi dẫn cho các mục đồng đến tôn vinh thờ lạy Chúa; soi đường chỉ lối cho ba nhà đạo sĩ đến bái lạy Người…một ánh sáng chiếu toả khắp hoàn cầu, làm bừng dậy tất cả những ai đang chìm trong giấc ngủ say, chỉ dẫn cho những ai lầm đường lạc lối.

Thời cha Thánh Đa Minh, tình trạng xã hội và Giáo hội có nhiều suy thoái. Đáng chú ý là sự bành trướng các giáo thuyết sai lạc bè rối. Biểu tượng con chó ngậm bó đuốc sáng lên điềm báo cho một Giáo hội được cải cách, chấn hưng.

Là một người bước theo cha thánh Đa Minh, tôi có làm cho ánh sáng của Chúa được lan toả và được nhiều người biết đến Chúa hay không? Trong tất cả các lựa chọn, tôi có chọn điều đẹp lòng Chúa để ý Chúa luôn được thể hiện hay không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, giữa thế giới đang chìm ngập trong bóng tối của sự thù hận, xin cho con trở nên một đốm sáng nhỏ của yêu thương và tha thứ. Xin giúp con bắt đầu ngày sống hôm nay, bằng nụ cười tỏa rạng niềm vui và bình an của Chúa đến cho mọi người con gặp gỡ. Amen.

1.
Hôm nay Mẹ đã dâng con
Mẹ dâng hiến tròn tất cả tâm tư.
Trên tay ẵm Chúa Giêsu
Nhưng trong lòng Mẹ khiêm nhu kính thờ.
Như hai ngôn sứ mong chờ,
Giêsu ánh sáng vô bờ tỏa lan.
Gặp Thiên Chúa – một ân ban,
Dọn lòng xứng đáng hân hoan đón mừng.
Xin cho tín hữu không ngừng
Khát khao vui sống tưng bừng chúc khen.


2.
Thánh Gia cùng trẩy lên đền
Hài Nhi – của thánh dâng lên Chúa Trời
Giêsu Thiên Tử làm người
Thuộc về Thiên Chúa trọn đời kết giao
Khẩn cầu ơn Chúa trên cao.
Nuôi đời Thánh Hiến dạt dào thánh ân
Cầu nguyện, bác ái, dấn thân
Sống vui chứng tá Phúc Âm giữa đời.

 
114.864864865135.135135135250