02/11/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

969
Ngày 02/11 - Lễ Cầu Hồn

LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Ga 6,37-40
 

Lời Chúa: “Ai ăn thịt và uống máu Tôi, thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6, 56)

Hạnh tích: Những người trong gia đình Rosa đã làm chứng rằng, sự no thỏa mà Rosa tìm được nơi Bàn Tiệc Thánh đã bổ sức cho chị hoàn toàn đến độ, chị nhốt mình trong phòng hoặc trong nơi ẩn dật, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng nào, lưu lại trong đó cho đến đêm và thường là cho đến ngày hôm sau, sốt sắng chìm đắm trong vòng tay tinh khiết của Đấng Phu Quân cực thánh.

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay là nguyên cớ cho những chống đối từ thời Chúa Giêsu cho đến nay. Với người không có đức tin thì quả là khó chấp nhận quan điểm “ăn thịt và uống máu” một con người. Chỉ những ai đón nhận mạc khải mới chấp nhận sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thể.

Lương thực trần thế không đủ để thỏa mãn sự đói khát tâm linh của thánh Rosa. Việc lãnh nhận Mình và Máu Chúa đã trở nên nguồn sống duy nhất của Rosa. Thánh nhân được Chúa ban cho một sức mạnh nội tại khi ngài rước Mình và Máu Chúa. Sự no say tròn đầy trong tâm hồn đã giúp cho ngài vượt thắng mọi cám dỗ nơi bản tính của con người. Cùng với đó là sự sáng tạo, kiên vững trong hành trình theo Chúa đầy nghị lực.

Còn chúng ta, mỗi ngày chúng ta được diễm phúc đón rước Chúa ngự vào lòng, chúng ta có ý thức sự hiện diện của Đấng ban Sức Sống ở trong ta hay không? Chúng ta đã chuẩn bị tâm hồn mình thế nào để đón rước Vua cả đất trời ngự vào lòng chúng ta? Chúng ta có cảm nhận được tình yêu và sự tha thứ của Chúa khi Người ngự vào long chúng ta không?

Ý lực sống trong ngày: Khởi đi từ việc rước Thánh Thể và noi gương thánh Rosa, hôm nay con sẽ cố gắng thực hành sống tình yêu với Chúa Giêsu qua sự tươi vui đón nhận những trái ý xảy đến, ngẫm suy suốt ngày sống với lời nguyện tắt: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Chúa.” Amen.

 

Ai ăn Thịt Máu của Ta,
Sống bằng sự sống chan hòa yêu thương.
Tình sâu nghĩa nặng đôi đường,
Hiến trao trọn vẹn nên gương cho đời.
* * *
Sống bằng Mình Chúa người ơi,
Kết hiệp với Chúa cõi đời bình an.
Ngày sau được phúc hiệp hoan,
Được cùng với Chúa hợp đoàn Thiên Cung.

 

114.864864865135.135135135250