03/12/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

698
Ngày 03/12 - Thánh Phanxicô Saviê

LỄ THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ

Mc 16,15-20

Lời Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” (Mc 16,15)

Hạnh tíchTrong tác phẩm “Câu chuyện của một cô bé được Chúa Hài Đồng dạy đọc và viết” đã kể rằng thánh Rosa mong ước được trở thành một linh mục Dòng Đa Minh để có thể giúp đỡ những người nghèo biết về Chúa và giúp họ vượt qua khó khăn. Vì vào thời của thánh Rosa, ở Peru không có nhiều linh mục để giảng dạy cho những người nghèo hèn hay nô lệ.

Suy niệm: Sứ mệnh loan báo Tin Mừng với lời mời gọi tha thiết của Chúa Giêsu thực sự làm chúng ta thao thức. Bởi chúng ta không thể ngồi yên khi nghĩ tới hàng triệu anh chị em chúng ta đang sống trong tình trạng không biết đến tình yêu của Thiên Chúa, chính họ cũng được cứu chuộc bằng máu Chúa Kitô.

Là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta không thể th ơ với lời mời gọi đó. Điều này, có thể thấy nơi thánh Phanxicô Xaviê mà Giáo hội mừng kính hôm nay. Thánh Rosa dù không thể trở thành linh mục nhưng ngài khao khát loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống đơn sơn của mình qua những cử chỉ nhân ái với những người cùng khổ, bệnh tật và cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, chung quanh con còn rất nhiều anh chị em chưa được biết Chúa, xin Chúa cho con biết noi gương thánh Phanxicô Xaviê và thánh Rosa luôn hăng say rao giảng Lời Chúa bằng cách dâng một lời cầu nguyện cho các anh chị em con đang hiện diện trên các vùng truyền giáo. Amen

 

Đây lời di chúc Người trao,
Để anh em được dạt dào tâm an.
Lên đường vượt núi băng ngàn,
Tin Mừng loan báo vạn vàn chúng sinh.
***
Thiết tha ước nguyện trung trinh,
Đoàn con hợp tiếng trọn tình mến yêu.
114.864864865135.135135135250