08/11/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

880
Ngày 08/11 - Lễ Giỗ Anh Chị Em trong Dòng

LỄ GIỖ ANH CHỊ EM TRONG DÒNG

Ga 17,15-21.24-36
 

Lời Chúa: “Con xin thánh hiến chính mình con cho họ, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến. Con không chỉ cầu nguyện cho những người này nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con để tất cả nên một.” (Ga 17,19-20)

Hạnh tích: viết rằng: Rosa chôn mình trong căn phòng ẩn dật như một người đã chết cho thế gian, ngài luôn luôn bận rộn với việc cầu nguyện, đền tội, hay trong công việc nào đó, và được thẩm thấu trong Chúa đến nỗi chị sống cho Chúa hơn là cho chính mình.

Suy niệm: Tâm tình đầu tiên khi nghĩ về Hội Dòng là tâm tình tri ân đối với quý Dì và quý chị em đi trước, các ngài đã suốt đời cống hiến để xây dựng và phát triển Hội Dòng cùng truyền lại cho thế hệ sau những tài sản không chỉ vật chất mà là những di sản thiêng liêng quý báu.

Thánh Rosa luôn ấp ủ trong ngài ơn cứu rỗi của nhân loại, ngìa khắc khoải khi nghĩ đến những tâm hồn đang xa lìa Chúa và những anh chị em chưa nhận biết Chúa. Vì vậy mà ngài siêng năng cầu nguyện kết hiệp với Chúa để tất cả mỗi người được nên một trong Chúa và trong nhau.

Còn chúng ta, lời cầu nguyện và đời sống của chúng ta có đang hướng về tha nhân hay chỉ là quy hướng về bản thân? Chúng ta có đang làm mọi việc để xây dựng hay đang tìm cách chia rẽ và gây xáo trộn?

Ý lực sống trong ngày:Lạy Chúa, giữa nhịp ồn ào, vội vã và đầy ắp bao lắng lo, xin cho chúng con vẫn luôn ý thức đóng góp phần mình để xây dựng Hội Dòng, xây dựng cộng bằng chính khả năng của mình. Hôm nay, chúng con quyết tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm và yêu mến để cầu nguyện cách đặc biệt cho Hội Dòng. Amen.


Ai ăn Thịt Máu của Ta,
Sống bằng sự sống chan hòa yêu thương.
Tình sâu nghĩa nặng đôi đường,
Hiến trao trọn vẹn nên gương cho đời.
* * *
Sống bằng Mình Chúa người ơi,
Kết hiệp với Chúa cõi đời bình an.
Ngày sau được phúc hiệp hoan,
Được cùng với Chúa hợp đoàn Thiên Cung.

 

114.864864865135.135135135250